ตร.เร่งสั่งฟ้องมือฆ่าหนุ่มสาวอังกฤษ แจงปมมือถือเหยื่อ

ตร.เร่งสั่งฟ้องมือฆ่าหนุ่มสาวอังกฤษ แจงปมมือถือเหยื่อ


ตร.ยื่นอัยการ 8 ต.ค. เร่งสั่งฟ้องมือฆ่าหนุ่มสาวอังกฤษ แจงปมมือถือเหยื่อ


 วันที่ 5 ต.ค. พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผู้กำกับการ สภ.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายวิน และนายซอ ชาวยะไข่ เมียนมาร์ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวนายวินและนายซอไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย เมื่อวันที่ 4 ต.ค. เป็นเวลา 12 วัน เพราะครบกำหนดควบคุมตัวไว้ภายใน 24 ชั่วโมง ในระหว่างนี้ทางพนักงานสอบสวนจะไม่นำตัวนายวินและนายซอ มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพราะได้สอบปากคำครบถ้วนแล้ว ตั้งแต่คืนวันที่ 3 ต.ค.

 โดยในวันที่ 6 ต.ค. ทางพนักงานสอบสวนจะทำหนังสือขอรับรายงานผลการตรวจ DNA ที่ส่งไปตรวจออกมาแล้วทั้งหมด มาประกอบสำนวนที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองคน และจะส่งให้อัยการในวันที่ 8 ต.ค.นี้ เพื่อให้ทางอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป

 ส่วนกรณีที่ในสังคมโซเชียลมีเดีย พูดถึงกรณีโทรศัพท์มือถือที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าตามไปยึดได้จากผู้ต้องหาที่นำไปทิ้งว่า เป็นของผู้ตายชาวอังกฤษและมีการแชร์ภาพถ่ายของหญิงสาวชาวอังกฤษที่เสียชีวิตขณะนั่งอยู่ในร้านอาหารที่มีโทรศัพท์มือถือวางอยู่ และภาพที่เพื่อนของหญิงสาวชาวอังกฤษ นำโทรศัพท์มือถือมอบให้กับ พ.ต.อ.ประชุม ในวันสอบปากคำหลังเกิดเหตุเปรียบเทียบว่าเป็นโทรศัพท์เครื่องเดียวกันนั้น จนทำให้เกิดข้อสงสัยตามมาว่าโทรศัพท์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปยึดได้นั้นเป็นของผู้ตายจริงหรือไม่

 พ.ต.อ.ประชุม ผกก.สภ.เกาะพะงันนำบันทึกประจำวันและเอกสารบันทึกทรัพย์สินของผู้ตาย ชี้แจงว่าทรัพย์สินของหญิงสาวชาวอังกฤษผู้ตาย มีโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 สีขาว 1 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง และกล้องถ่ายรูป 1 ตัว ได้ส่งมอบให้กับญาติของผู้ตายไปแล้วเมื่อวันที่ 18 ก.ย. โดยมีเจ้าหน้าที่สถานทูตอังกฤษเป็นพยาน พร้อมลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.ย่อยเกาะเต่า ส่วนโทรศัพท์ที่ทางตำรวจยึดได้มาจากผู้ต้องหาที่นำไปทิ้งนั้น เป็นโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 สีดำ 1 เครื่อง ที่ผู้ต้องหาได้ล้วงไปจากกระเป๋ากางเกงของนายเดวิดหนุ่มอังกฤษผู้ตาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์