′โตโยต้า′แจงเรียก′คัมรี-อัลติส′แก้ไข ย้ำคำว่า Recall มิได้หมายถึงการเรียกรถคืน

′โตโยต้า′แจงเรียก′คัมรี-อัลติส′แก้ไข ย้ำคำว่า Recall มิได้หมายถึงการเรียกรถคืน


กรณีบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ชี้แจงถึงกรณีการเรียกรถยนต์ของโตโยต้าที่ประกาศโดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2556 เพื่อนำมาตรวจสอบและแก้ไขถุงลมนิรภัยนั้น

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า กรณีที่มีการเรียกรถกลับเพื่อตรวจสอบและแก้ไขถุงลมนิรภัยด้านหน้าสำหรับผู้ โดยสารในรถยนต์ของโตโยต้า จากการตรวจสอบครั้งนี้พบว่ามีรถยนต์โตโยต้าที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย ที่ต้องเข้ารับการตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ได้แก่

1) คัมรี ที่ผลิตตั้งแต่ตุลาคม 2544-กรกฎาคม 2546

2) โคโรลลา อัลติส ที่ผลิตตั้งแต่มีนาคม 2544-พฤศจิกายน 2545

โดย บริษัทจะได้ส่งจดหมายเพื่อแจ้งปัญหาให้กับลูกค้านำรถยนต์รุ่นดังกล่าวมาเข้า รับการตรวจสอบแก้ไขที่ศูนย์บริการของผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ

"เพื่อ ความเข้าใจที่ถูกต้อง บริษัทขอชี้แจงว่า คำว่า รีคอล ( Recall) นั้นหมายถึงการแจ้งลูกค้าให้นำรถยนต์เข้ามาตรวจสอบ แก้ไข หรือเปลี่ยนอะไหล่ (ขึ้นอยู่กับแต่ละกรณี) ที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ อันเป็นมาตรฐานของบริษัทโตโยต้าในการเอาใจใส่ และรับผิดชอบต่อลูกค้า เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้รถยนต์ ดังนั้น คำว่า Recall มิได้หมายถึงการเรียกรถคืนแต่อย่างใด" นายวิเชียรกล่าวในที่สุด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์