‘ผู้เฒ่าเต่า’ ถูกผู้ชมร้องเรียน มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม?!

‘ผู้เฒ่าเต่า’ ถูกผู้ชมร้องเรียน มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม?!

การ์ตูนระดับตำนานอย่าง "ดราก้อนบอล" แม้จะได้รับความนิยมอย่างสูงในทุกยุคทุกสมัย ทว่าเวลานี้ตัวละครที่เป็นที่รู้จักกันดีของแฟนการ์ตูนอย่าง "ผู้เฒ่าเต่า" กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะสำหรับผู้ชมวัยเยาว์

ผู้เฒ่าเต่าหรือ "มาสเตอร์โรชิ" เป็นที่คุ้นเคยของแฟนอนิเมะเรื่องดังในฐานะอาจารย์ผู้สอนวิชาให้กับ "ซุนโกคู" ตัวเอกของเรื่อง ชายแก่ที่มีพลังซ่อนเร้น พร้อมด้วยความทะลึ่งตึงตังอยู่ในตัว ทว่าในมุมมองของผู้ปกครองยุคปัจจุบัน รวมถึงความก้าวหน้าในการต่อสู้เพื่อสิทธิผู้หญิง ทำให้ องค์กรพัฒนารายงานและจริยธรรมการออกอากาศ (บีพีโอ) ของญี่ปุ่นตัดสินใจเผยแพร่ข้อร้องเรียนของผู้ชมรายหนึ่งเพื่อเป็นเสียงสะท้อนไปยังผู้ผลิต "ดรากอนบอลซุเปอร์" ที่กำลังออกอากาศอยู่

"ในรายการอนิเมชั่น มีฉากชายแก่จับเนื้อตัวของหญิงสาวและแอบมองกางเกงในโดยที่พวกเธอไม่เต็มใจ ฉากดังกล่าวนั้นแทบจะไม่เเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่อง" ข้อร้องเรียนจากผู้ชมระบุ และว่า ตนชอบดูอนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวกับลูกทุกๆสุดสัปดาห์ แต่มันก็ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กที่กันที่จะต้องดูฉากดังกล่าวในเรื่องนี้

รายงานระบุว่า บีพีโอ ไม่ได้ระบุชื่อเรื่องของรายการที่ได้รับข้อร้องเรียนดังกล่าวแต่ในกรณีนี้เป็นที่ชัดเจนว่าผู้ร้องเรียนหมายถึง "ผู้เฒ่าเต่า" จาก "ดราก้อนบอลซุเปอร์"

ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ บีพีโอ ออกมาเตือนสังคมญี่ปุ่นเกี่ยวกับอนิเมชั่นที่แสดงให้เห็นถึงการคุกคามทางเพศ โดยก่อนหน้านี้ บีพีโอ เคยออกมาเตือนหลายๆรายการที่ออกอากาศประเด็นล่อแหลมเช่นนี้มาก่อนแล้ว


ที่มา มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์