ไอเอสแผลงฤทธิ์อีก!! สังหารโหด 2ตัวประกัน คู่รักชาย-หญิง

ไอเอสแผลงฤทธิ์อีก!! สังหารโหด 2ตัวประกัน คู่รักชาย-หญิง

กลุ่มไอเอสกระตุกหนวดพญามังกร สังหารตัวประกัน 2 หนุ่มสาวคู่รักชาวจีน ครูสอนภาษาจีนกลางในปากีสถาน ที่ดักจี้ลักพาตัวไปจากเมืองเควตตา เมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยไอเอสส่งคลิปการสังหารไปยังผู้สื่อข่าวในปากีสถานเมื่อเช้าวันศุกร์

     สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ว่า รัฐบาลจีนและรัฐบาลปากีสถานกำลังสอบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีที่กลุ่มไอเอสกล่าวอ้างว่าได้สังหารครูสอนภาษาชายหญิงชาวจีน ที่ลักพาตัวไปในปากีสถานเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 

หนุ่มสาวชาวจีน ซึ่งเป็นคู่รักและเป็นครูสอนภาษาจีนกลางในปากีสถาน ถูกกลุ่มคนร้ายแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดักจี้บังคับและลักพาตัวไป ขณะอยู่ในรถยนต์ที่กำลังเดินทาง ในเมืองเควตตา เมืองเอกของจังหวัดบาลูชิสถาน ริมฝั่งทะเลอาหรับ ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน ที่ซึ่งรัฐบาลจีนลงทุนหลายหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ในโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่
 
น.ส.หัว ชุนอิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน แถลงที่กรุงปักกิ่ง เมื่อวันศุกร์ ว่า จากข้อมูลล่าสุดที่ทางการปักกิ่งได้รับจากเจ้าหน้าที่ปากีสถาน ดูเหมือนว่าพลเมืองจีนทั้งสองคนที่ถูกลักพาตัวจะเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่พบศพ "จีนต่อต้านและประณามอย่างรุนแรง ต่อการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และสนับสนุนความพยายามของปากีสถาน ในการต่อสู้กับลัทธิก่อการร้าย รวมทั้งการรักษาความมั่นคงและเสถียรภาพภายในประเทศ" น.ส.หัว กล่าว และว่า ที่ผ่านมาทางการปากีสถานได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่แล้ว ในการช่วยเหลือตัวประกันชาวจีนทั้งสอง...

ช่วงเช้าวันศุกร์ คลิปวิดีโอขนาดความยาว 24 วินาที แสดงให้เห็นศพเปื้อนเลือดของชายและหญิงชาวจีน ถูกส่งเข้าโทรศัพท์มือถือของผู้สื่อข่าวหลายคน ที่ทำงานอยู่ในจังหวัดบาลูชิสถาน คลิปวิดีโอดูเหมือนจะส่งโดยกลุ่มไอเอส
 
การกล่าวอ้างของไอเอสมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากกองทัพปากีสถานเผยแพร่ภาพ ศพนักรบกลุ่มไอเอส 12 คน ที่ถูกทหารกองทัพสังหาร ระหว่างปฏิบัติการในจังหวัดบาลูชิสถานในสัปดาห์นี้ เพื่อขัดขวางความพยายามก่อตั้งเครือข่ายสาขากลุ่มไอเอสในพื้นที่

การลักพาตัวชาวจีนในปากีสถาน นับเป็นเหตุการณ์ที่แทบไม่เคยเกิดขึ้น โดยรัฐบาลจีนประกาศการลงทุนมูลค่า 57,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,397,700 ล้านบาท) ในปากีสถาน เพื่อก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆ รยวมถึง ทางรถไฟ ถนน ท่าเรือ โรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า ฯลฯ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนเส้นทางสายไหมใหม่แห่งศตวรรษที่ 21 "1 แถบ 1 เส้นทาง" ของจีน....


รับชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVV
VVVVV

 


>>>>>>>>
Cr:: dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์