ไรอันแอร์ฉาวอีก ทางการผู้ดีสั่งแบนปฎิทินแอร์ฯ โชว์โป๊ยั่วยุทางเพศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษณาขายปฎิทินประจำปีหารายได้เข้าการกุศลของสายการบิน "ไรอัน แอร์" ซึ่งเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ "เดอะ การ์เดี้ยน" "ดิ อินดิเพนเดนท์ และ "เดอะ เดลี่ เทเลกราฟ" ถูกสั่งแบนจากหน่วยควบคุมมาตรฐานการโฆษณาของอังกฤษ

ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคกว่า 7,000 รายว่า ปฎิทินดังกล่าวมีลักษณะยั่วยุทางเพศ ขณะที่ไรอันแอร์ ยังได้รับการตำหนิจากหน่วยงานควบคุมมาตรฐานการโฆษณาของอังกฤษด้วย

 

หลังเกิดอื้อฉาวดังกล่าวเกิดขึ้น ไรอันแอร์ ระบุว่า โฆษณาขายปฎิทินที่โชว์ภาพผู้หญิงใส่ชุดบรา ได้ใช้แอร์โฮสเตสที่สมัครใจมาร่วมทำปฎิทินดังกล่าว และไม่ได้เห็นผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศ และว่า ในสื่อประเภทหนังสือพิมพ์ก็เต็มไปด้วยโฆษณาทำนองนี้ ฉะนั้นปฎิทินของไรอัน แอร์ จึงไม่ควรถูกมองว่าไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม หน่วยงานควบคุมฯ ระบุว่า ภาพแอร์โฮสเตสเร่าร้อนของไรอัน แอร์ มีนัยยะยั่วกระตุ้นทางเพศ และขัดต่อหลักระเบียบควบคุมการโฆษณา โดยโฆษณาเหล่าถูกเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ระดับประเทศ พร้อมทั้งสั่งห้ามไรอัน แอร์ ลงโฆษณาขายปฎิทินดังกล่าวอีก

 ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ไรอัน แอร์ ได้ตกเป็นเป้าถูกตำหนิจากหน่วยงานควบคุมมาตรฐานการโฆษณาของอังกฤษมาหลายรอบแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์