ไม่แคร์สื่อ! “ทรัมป์”ทวีตบอกมีสิทธิให้ข้อเท็จจริงกับรัสเซีย

ไม่แคร์สื่อ! “ทรัมป์”ทวีตบอกมีสิทธิให้ข้อเท็จจริงกับรัสเซีย


            หลังถูกกล่าวหาจากวอชิงตันโพสต์ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยข้อมูลลับสุดยอดที่เกี่ยวกับภัยคุกคามเฉพาะเจาะจงจากกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลามหรือไอเอส ให้แก่นายเซร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย และนายเซร์เก คิสเลียก เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐอเมริกา ระหว่างการพบปะกันที่ห้องรูปไข่ ภายในทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดประธานาธิบดีทรัมป์ยืนยันว่าเขามีสิทธิที่จะแบ่งปันข้อเท็จจริงกับรัสเซีย และว่าการกระทำของเขาเป็นไปเพื่อช่วยรัสเซียในการต่อสู้กับไอเอสและกลุ่มก่อการร้าย

ทรัมป์ทวีตว่า "ในฐานะประธานาธิบดี ผมต้องการแบ่งปันข้อมูลกับรัสเซียซึ่งผมมีสิทธิโดยชอบธรรมที่จะทำเช่นนั้น ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกลุ่มก่อการร้ายและรายละเอียดของความปลอดภัยของเที่ยวบิน" และว่าการกระทำของเขาได้รับแรงผลักดันจากเหตุผลด้านมนุษยธรรม รวมทั้งต้องการให้รัสเซียเพิ่มการต่อสู้กับไอเอสและกลุ่มก่อการร้าย

ทั้งนี้วอชิงตันโพสต์อ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ผู้หนึ่ง ทีเปิดเผยว่า ผู้นำสหรัฐได้แบ่งปันข้อมูลที่ได้จากพันธมิตรของสหรัฐ ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้แบ่งปันข้อมูลดังกล่าวกับรัฐบาลรัสเซีย และทรัมป์ยังได้เปิดเผยข้อมูลแก่เอกอัครราชทูตรัสเซียมากกว่าที่สหรัฐแบ่งปันให้กับพันธมิตรของสหรัฐอีกด้วย

ด้านโฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวในเรื่องดังกล่าว โดยระบุเพียงว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องไร้สาระ และไม่ใช่ประเด็นที่จะต้องมายืนยันหรือปฏิเสธแต่อย่างใด

Cr::matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์