ไม่ผ่านค่ะ...พนักงาน Beats บางส่วนจ่อถูก Apple สั่งปลด

มีข่าวแว่วๆมาว่า หากข้อตกลงในการซื้อกิจการ Beats โดย Apple สำเร็จลุล่วงทุกอย่างแล้ว Apple จะเริ่มโยกย้าย และ ปลดพนักงานของ Beats ออก

ไม่ผ่านค่ะ...พนักงาน Beats บางส่วนจ่อถูก Apple สั่งปลด


บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple กำลังรอข่าวดีให้ข้อตกลงการซื้อกิจการ Beats ผ่านไปได้ด้วยดี และเมื่อ 2 – 3 วันที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการยุโรป (The European Commision) เพิ่งจะอนุมัติข้อตกลงการซื้อกิจการ Beats Electronics และ Beats Music ในทวีปยุโรปของ Apple ซึ่งก็ถือว่าเป็นข่าวดีพอสมควรเลย

แต่ยิ่งข้อตกลงของ Apple ใกล้บรรลุ และ เสร็จสิ้นเมื่อไหร่ ยิ่งจะเป็นฝันร้ายของพนักงานของ Beats มากขึ้นเท่านั้น

เพราะอะไร ? ทำไมถึงเป็นฝันร้ายของพนักงานของ Beats ??

เพราะเมื่อมีการรวมกิจการเป็นหนึ่งเดียวแล้ว ใช่ว่าพนักงานทุกคนจะได้สิทธิที่จะโยกย้ายเข้ามาทำงานกับ Apple . . . บางส่วนที่โชคดี ก็ได้ไปต่อกับ Apple บางส่วนที่โชคร้าย ก็คงต้องหางานทำใหม่

Apple ประกาศเรื่องการซื้อกิจการ Beats ไว้ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งของข้อตกลงมูลค่า 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐก็คือ ผู้บริหารของ Beats อย่าง Jimmy Iovine และ Dr. Dre จะเข้ามาร่วมกับทาง Apple ด้วย

ข้อมูลจากแหล่งข่าวแจ้งมาว่า ตอนนี้ Apple ก็เริ่มจะทำการโยกย้ายพนักงานของ Beats มาทำงานที่ Apple บ้างแล้ว ซึ่งเป็นการย้ายพนักงานบางส่วนมาไว้ที่คูเปอร์ทิโน่ รัฐแคลิฟอร์เนีย และก็ยังคงรักษาพื้นที่ส่วนที่ซานต้า โมนิก้าไว้ด้วย

ซึ่งสัปดาห์นี้ ทีมผู้บริหารของ Apple ได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Beats เพื่อเยี่ยมชม และ เป็นการแจ้งเตือนครั้งสุดท้ายแก่พนักงานส่วนที่ไม่ได้ถูกเลือกให้ย้ายมาทำงานกับ Apple

จากแหล่งข่าว พนักงานที่โชคดีและน่าจะได้ไปต่อ คือ พวกที่มีบทบาทในการ สร้างสรรค์ และ พัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ ในขณะที่พวกพนักงานฝั่ง office เช่น ฝ่ายการเงิน หรือ ฝ่ายบุคคล จะมีโชคที่จะได้ไปต่อน้อยหน่อย

ที่แย่ไปกว่านั้น คือ มีพนักงานบางส่วนที่เริ่มถูกปลดออกแล้ว , บางส่วนยังสามารถทำงานได้ถึงเดือนมกราคม 2015 และ บางส่วนก็เริ่มได้รับการเสนอตำแหน่งที่ Apple บ้างแล้ว

ทาง Apple เองก็เปิดสายด่วนไว้ให้พนักงานของ Beats พูดคุยตรงกับฝ่ายบุคคลของ Apple เกี่ยวกับเรื่องเงินชดเชย และ แผนการโยกย้าย


ที่มา :  แบไต๋ ไฮเทค


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์