ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่ในฝรั่งเศส นักแสวงบุญแตกฮือวิ่งหนีตาย

ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่ในฝรั่งเศส นักแสวงบุญแตกฮือวิ่งหนีตาย

16 มิ.ย.58 เกิดไฟไหม้ใหญ่ที่มหาวิหารเก่าแก่สมัยศตวรรษที่ 19 ในเมืองน็องต์ของฝรั่งเศส แต่เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงได้เร็วทำให้ตัวอาคารไม่เสียหายมากนัก

เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่มหาวิหารนิกายโรมันคาทอลิก แซงต์-โดเนเทียน ในเมืองน็องต์ ซึ่งอายุเก่าแก่ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 19  เปลวไฟลุกไหม้เมื่อช่วงสายวันจันทร์ในระหว่างที่ผู้แสวงบุญจำนวนหนึ่งกำลังร่วมพิธีทางศาสนา ส่งผลให้เกิดความแตกตื่นเร่งอพยพผู้คนออกจากอาคารกันจ้าละหวั่น โดยไฟเริ่มลุกไหม้บริเวณหลังคา ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างซ่อมปรับปรุง ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 40 นาย เร่งรุดไปที่เกิดเหตุและดับไฟได้อย่างรวดเร็ว จึงไม่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ตัวอาคารหลักมากนัก คนงานก่อสร้าง 2 ราย ก็หนีรอดจากเพลิงไหม้มาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายกเทศมนตรีเมืองน็องต์ บอกว่า มหาวิหารหลังนี้เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของชาวคาทอลิก และได้กล่าวขอบคุณบรรดาเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงที่เร่งดับเพลิงด้วยความรวดเร็วและกล้าหาญ ส่วนสาเหตุไฟไหม้คาดว่าเกิดจากงานซ่อมแซมติดตั้งแผ่นกันน้ำรั่วซึม อย่างไรก็ตาม เหตุระทึกขวัญที่เกิดขึ้นทำให้ผู้คนที่พบเห็นเหตุการณ์ พากันตื่นตกใจและรู้สึกเสียดายถ้าโบสถ์ถูกไฟไหม้เสียหายหนัก ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการโพสและแชร์ภาพนิ่งเพลิงไหม้ครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์