ไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ลามเข้าพื้นที่ส่วนในของ อุทยานแห่งชาติ

ไฟป่า "ริม ไฟร์"ไฟป่า "ริม ไฟร์"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 ส.ค. นางสาวคารี ค็อบบ์ โฆษกหญิงของอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงว่า ไฟป่า "ริม ไฟร์" ที่ปะทุขึ้นมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ส.ค. เผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 192,000 เอเคอร์ เทียบเท่าพื้นที่เมืองชิคาโก และรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

แม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 4,000 นาย บวกความช่วยเหลือจากกระทรวงกลาโหม ( เพนตากอน ) ที่ส่งอากาศยานไร้คนขับ ( โดรน ) มาเป็นกำลังเสริมในการดับเพลิง แต่เจ้าหน้าที่ยังควบคุมสถานการณ์ได้เพียง 30% และเปลวเพลิงเริ่มลุกลามเข้าไปยังพื้นที่ส่วนในของอุทยานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ค็อบบ์ยืนยันว่า หมู่บ้านโยเซมิตี ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางอุทยาน และเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามากางเต็นท์พักแรม ยังคงปลอดภัยดี พร้อมกับเผยถึงเหตุผลที่ต้องปิดถนนหวงสายมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวอุทยานถึง 2 สายนั้น ก็เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้สะดวกขึ้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลอ่างเก็บน้ำ "เฮช เฮทชี" บริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก ยอมรับว่า กลุ่มควันและเถ้าถ่านจากการดับไฟป่าบางสาวนลอยมาถึงอ่างเก็บน้ำแล้ว แต่ยืนยันว่า มลภาวะทางอากาศยังไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของน้ำแต่อย่างใด

แม้จะยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ แต่ไฟป่าเผาผลาญสิ่งปลูกสร้างไปแล้ว 111 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นบ้านเรือนประชาชน 31 หลัง


ไฟป่า "ริม ไฟร์"ไฟป่า "ริม ไฟร์"


ไฟป่า "ริม ไฟร์"ไฟป่า "ริม ไฟร์"



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์