ไฟป่าระอุหลายพื้นที่ตะวันตกสหรัฐ

ไฟป่าระอุหลายพื้นที่ตะวันตกสหรัฐ

นักดับเพลิงนับพันนายระดมกำลังเข้าควบคุมไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐที่ปะทุขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ว่าไฟป่า 'เชอร์ปา' ที่ลุกไหม้ห่างออกไปราว 32 กิโลเมตร ทางตอนเหนือของเมืองซานตาบาร์บาราในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ โหมกระหน่ำต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 เมื่อวันจันทร์ มีปัจจัยหลักมาจากอุณหภูมิที่พุ่งสูงและสภาวะแห้งแล้ง เจ้าหน้าที่เร่งอยพประชาชนหลายร้อยคนออกจากพื้นที่ ขณะที่เพลิงเผาผลาญเป็นวงกว้างกว่า 20,240 ไร่ โดยสามารถควบคุมได้แล้วราวร้อยละ 54


ไฟป่าระอุหลายพื้นที่ตะวันตกสหรัฐ

ไฟป่าเชอร์ปาเริ่มปะทุขึ้นในอุทยานแห่งชาติลอสปาเดรส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เผาทำลายสิ่งปลูกสร้างไป 1 หลัง คือศูนย์บำบัดน้ำ แต่อาคารอีกกว่า 200 แห่งยังคงตกอยู่ในความเสี่ยง และต้องมีการสั่งปิดถนนสาย 101 เพื่อความปลอดภัย นักผจญเพลิงกว่า 1,900 นาย ระดมกำลังเข้าควบคุมเพลิง ท่ามกลางอุณหภูมิสูงเกินกว่า 37 องศาเซลเซียส หรือเกินกว่า 100 ฟาเรนไฮต์ ซึ่งสำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติได้มีประกาศเตือนคลื่นความร้อนรุนแรง ในพื้นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐเนวาดา และรัฐแอริโซนา

ไฟป่าระอุหลายพื้นที่ตะวันตกสหรัฐ

ห่างออกไปราว 321 กิโลเมตร ทางตอนใต้ของไฟป่าเชอร์ปา มีไฟป่าเกิดขึ้นอีกจุด ปะทุขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ในพื้นที่ซานดิเอโกเคาน์ตี ใกล้พรมแดนเม็กซิโก ครอบคลุมพื้นที่กว่า 4,800 ไร่ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วร้อยละ 5 ห่างออกไปทางตะวันออกในรัฐนิวเม็กซิโก
ไฟป่า 'ด็อกเฮด' สร้างความเสียหายเป็นพื้นที่กว่า 43,000 ไร่
และเผาทำลายบ้านเรือนไป 24 หลัง โดยเมื่อวันจันทร์สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วราวร้อยละ 9

ไฟป่าระอุหลายพื้นที่ตะวันตกสหรัฐ

ขอบคุณภาพประกอบจาก: latimes

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์