ไฟปริศนาไหม้โบอิ้ง787

ไฟปริศนาไหม้โบอิ้ง787


ไฟปริศนาไหม้'โบอิ้ง787'

เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787 สายการบินเอธิโอเปียเกิดไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุบริเวณลำตัวส่วนกลาง ทั้งที่จอดไว้ในสนามบินในกรุงลอนดอนนาน 8 ชั่วโมง

 

          14 ก.ค. 56  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันเสาร์ (13 ก.ค.) ว่า เกิดเหตุไฟไหม้เครื่องบินโดยสารรุ่นโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ส ของสายการบินเอธิโอเปีย ที่จอดอยู่ในหลุมจอดของสนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเย็นวันศุกร์ (12 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุและฉีดโฟมดับเพลิงดับไฟปริศนาที่ไหม้เครื่องบินอยู่ได้ทันการ และเหตุดังกล่าวทำให้สนามบินแห่งนี้ ที่ได้ชื่อว่ามีการจราจรทางอากาศหนาแน่นที่สุดแห่งหนึ่งในโลกต้องปิดรันเวย์ไม่ให้เครื่องบินขึ้น-ลงเป็นเวลา 1 ชั่วโมง

           โฆษกสนามบินฮีทโธรว์ กล่าวว่า เครื่องบินที่เกิดเหตุจอดอยู่ที่สนามบินราว 8 ชั่วโมง ระหว่างเตรียมการบินกลับไปยังเอธิโอเปีย ก่อนได้รับแจ้งว่า มีควันพวยพุ่งออกจากส่วนท้ายของตัวเครื่อง เหตุไฟไหม้ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว ด้านโฆษกสายการบินเอธิโอเปียกล่าวว่า กำลังสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้

            นายดักลาส ฮาน นักวิเคราะห์ชี้ว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นบริเวณเกือบท้ายเครื่อง โดยอยู่ห่างจากจุดที่แบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออนติดตั้งอยู่ตรงกลางและส่วนหน้าของเครื่องและสรุปได้เบื้องต้นว่า เพลิงไหม้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับปัญหาแบตเตอรี่ ที่เคยเป็นสาเหตุให้เครื่องบินรุ่นนี้ถูกสั่งห้ามบินเมื่อเดือนมกราคม

             วันเดียวกัน เครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ส อีกลำของบริษัทให้เช่าเหมาลำแห่งหนึ่งต้องนำเครื่องลงจอด หลังบินออกจากเมืองแมนเชสเตอร์ ในอังกฤษ ได้ไม่นาน เนื่องจากเกิดปัญหาทางเทคนิค

 

 

--------------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : EPA)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์