โอละพ่อ! ข่าวสาวขายเซ็กส์แลกท่องเที่ยวฟรี จีนเร่งเอาผิด

โอละพ่อ! ข่าวสาวขายเซ็กส์แลกท่องเที่ยวฟรี จีนเร่งเอาผิด


ทางการจีน เล่นงานบริษัทโปรโมตแอพฯ หาคู่ หลังสร้างข่าวลวงโลก
"สาวขายเซ็กส์แลกท่องเที่ยวฟรี"


วันที่ 29 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์ไชน่าโทปิกซ์ มีรายงานว่า ที่แท้จริงแล้วข่าวลวงโลกซึ่งระบุว่า สาวสวยวัย 19 ปี นามว่าจื่อผิง จากเซี่ยงไฮ้ ได้ลงประกาศรับสมัครแฟนชั่วคราว เพื่อหาคนช่วยออกค่าท่องเที่ยวให้เธอนั้น เป็นเพียงเรื่องแต่งที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโฆษณาโปรโมทแอพพลิเคชั่นนัดเดทของจีน ที่มีชื่อแอพว่า Youjia

รายงานระบุว่า ความจริงดังกล่าวปรากฏขึ้นเมื่อ สำนักงานข้อมูลอินเทอร์เน็ตรัฐของจีน ได้ดำเนินการพิจารณาคดีต่อ เซี่ยงไฮ้ จางอี้ เน็ตเวิร์ก เทคโนโลยี คอเปอเรชั่น ผู้พัฒนาแอพดังกล่าว พร้อมทั้งสั่งแบนการจำหน่ายแอพ Youjia ทั่วประเทศจีนด้วย เนื่องจากโฆษณาดังกล่าวได้ล้ำเส้นของการโปรโมทสินค้าและบริการ ด้วยการเสนอเนื้อหาลวงโลกและขัดต่อศีลธรรมอันดี 

โดยโฆษณาดังกล่าวเป็นข่าวลวงในหัวข้อ "เรือนร่างเพื่อการท่องเที่ยว" บอกเล่าเรื่องราวของสาววัย 19 ปี ที่หาทุนเพื่อการท่องเที่ยวทั่วประเทศจีน ด้วยการหาแฟนชั่วคราวจากแอพพลิเคชั่นดังกล่าว โดยมีเงื่อนไขว่าคนที่จะอาสาเป็นแฟนชั่วคราวของเธอจะต้องรูปหล่อ อายุไม่เกิน 30 ปี สูงกว่า 175 เซนติเมตร และต้องรวย ซึ่งสิ่งที่อธิบายมาเหล่านี้ก็คือกลุ่มเป้าหมายหลักของแอพดังกล่าวนั่นเอง 

นอกจากนี้ผู้พัฒนาแอพยังได้กุข่าวอีกเรื่อง บอกเล่าถึงคู่รักหนุ่มสาวที่ติดอยู่ในเครื่องจักรก่อสร้าง และตัดสินใจมีสัมพันธ์กันระหว่างรอทีมกู้ภัยมาช่วยเหลือ โดยทั้งคู่เพิ่งพบกันผ่านแอพ Youjia

ทั้งนี้ทางด้านผู้พัฒนาแอพได้ออกมายอมรับแล้ว ว่าการปล่อยข่าวดังกล่าวเป็นแผนการตลาดและการประชาสัมพันธ์ที่ผิดพลาด และพร้อมที่จะเข้าไปแสดงความรับผิดชอบต่อหน่วยกำกับดูแลของจีน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์