โอบาม่า ประกาศ ล้างบาง ที่มั่น IS ให้สิ้นซาก!!!

โอบาม่า ประกาศ ล้างบาง ที่มั่น IS ให้สิ้นซาก!!!


สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า  นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประชุมกับทีมที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของชาติ เมื่อวานนี้ เพื่อหารือถึงการปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลามอิรักและซีเรีย หลังเกิดเหตุโจมตีกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศเบลเยียม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 โดยรัฐบาลมีคำสั่งโดยสรุปให้ ผู้นำได้รับฟังบรรยายสรุปทั่วไป ที่หน่วยข่าวกรองเชื่อว่าจะมีการโจมตีเกิดขึ้นที่คล้ายกับเหตุการณ์ในเบลเยียม ที่สหรัฐฯ ซึ่ง โอบามา ได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความพยายามในการร่วมให้ข้อมูลกับพันธมิตร นานาชาติ และสั่งให้ทีมที่ปรึกษาด้านความมั่นคง ทำทุกอย่างเพื่อทำลายแผนการโจมตีทั้งหมดด้วย

ขณะที่ สำนักข่าวเดอะมิเรอร์ รายงาน สหรัฐฯ สั่งปิดเมืองหลวง หลังคนร้ายบุกกราดยิงศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยว ในช่วงบ่าย ตามเวลาท้องถิ่นหรือประมาณเช้าตูรู่วันนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่า คนร้ายเดินเข้ามาที่ศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยว ก่อนหันปืนไปทางเจ้าหน้าที่และลั่นไก รายงานระบุว่า มีการประกาศเหตุฉุกเฉินในเวลาต่อมา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส มีประชาชนหญิง บาดเจ็บ 1 ราย ขณะที่บางสื่อรายงานว่า มีนักท่องเที่ยว บาดเจ็บ 2 ราย และไม่ปรากฏว่ามีคนร้ายได้รับบาดเจ็บ หลังเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้


อย่างไรก็ตาม มีการแจ้งผ่านอีเมล์ส่งไปยัง เจ้าหน้าที่แคปปิตอล ฮิลล์ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์