โอบามาแฮงค์เอาท์ตอบคำถาม

โอบามาแฮงค์เอาท์ตอบคำถาม

 31 ม.ค. 55  ประธานาธิบดีโอบามา ร่วมสนทนาผ่านวีดีโอแชท "แฮงค์เอาท์" ในเว็บไซต์กูเกิ้ลพลัส โซเชียล เน็ตเวิร์กของกูเกิ้ลนานเกือบ 45 นาทีเมื่อเย็นวาน
 
โดยส่วนใหญ่เป็นการตอบคำถามเกี่ยวกับคำแถลงนโยบายประจำปีของเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน แต่ก็มีคำถามเบา ๆ เกี่ยวกับการฉลองแต่งงานครบรอบ 20 ปีของเขาที่ใกล้จะมาถึงด้วย

คำถามมากกว่า 133,000 คำถาม ถูกเสนอเข้ามาผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบและคัดเลือกโดยผู้ใช้เว็บไซต์ยูทูบ และเจ้าหน้าที่กูเกิ้ลได้คัดเลือกบุคคลเจ้าของคำถาม 5 คนมาถามคำถามสดผ่านทางแฮงค์เอาท์

         
โอบามา
ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับความชอบธรรมในการใช้เครื่องบินไร้คนขับโจมตีในประเทศอื่นหลายครั้ง
 
ซึ่งมากกว่าในสมัยของอดีตประธานาธิบดีคนก่อน และเขาตอบว่า ปฏิบัติการดังกล่าวพุ่งเป้าที่บุคคลในรายชื่อผู้ก่อการร้าย ที่พยายามเข้าไปทำร้ายชาวอเมริกัน และยืนยันว่ามีการใช้เครื่องบินดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง

         
นอกจากนี้เขายังเจอคำถามเกี่ยวกับเศรษฐกิจ รวมถึงการละเมิดลิขสิทธิ์ออนไลน์ หลังจากสภาคองเกรส
 
ยอมเลื่อนเวลาการลงมติอนุมัติร่างกฎหมายยุติการละเมิดลิขสิทธิ์ออนไลน์เนื่องจากเผชิญกระแสต่อต้านอย่างหนัก โอบามา บอกว่า มีความเป็นไปได้ที่ เราจะสามารถปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาซึ่งสร้างงานในประเทศ เแต่ขณะเดียวกันก็เคารพเสรีภาพทางอินเตอร์เน็ต

         
การสนทนาทางกูเกิ้ลพลัสของโอบามาครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันก่อนจะมีการหยั่งเสียงไพรมารีของพรรครีพับลิกันในรัฐฟลอริดาวันนี้

 
แต่มีสิ่งที่น่าสังเกต คือ คำถามทั้งหมดไม่ได้พูดถึงเรื่องการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปลายปีนี้ และหลังการแชทจบลง มีผู้ใช้เว็บยูทูบแสดงความพอใจให้กับโอบามาถึง 6,123 ราย และไม่พอใจ 1,635 ราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์