โอบามาประกาศกร้าว ISจะไม่มีที่ปลอดภัยอีกต่อไป

โอบามาประกาศกร้าว ISจะไม่มีที่ปลอดภัยอีกต่อไป

ประธานาธิบดีสหรัฐฯประกาศกร้าวว่า กลุ่มไอเอสจะไม่มีแหล่งกบดานที่ปลอดภัยอีกต่อไป พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายพุ่งเป้าโจมตีกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว ขณะที่มีรายงานว่าความช่วยเหลือทางอากาศของUN ในซีเรียนั้นประสบความล้มเหลว

นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ย้ำว่ามาตรการบังคับใช้การหยุดยิงในซีเรียที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ไม่มีผลบังคับใช้กับกลุ่มก่อการร้ายอิสลามหัวรุนแรงไอเอส หรือดาอิช ในพื้นที่ความขัดแย้งดังกล่าว พร้อมประกาศว่าจะทำทุกวิถีทางที่จะทำให้การหยุดยิงครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายพุ่งเป้าไปที่การทำลายล้างกลุ่มไอเอส

โดยนายโอบามาประกาศว่าจะโจมตีกองกำลัง และคลังเก็บอาวุธของกลุ่มไอเอสต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนทำให้กลุ่มนักรบไอเอสไม่มีแหล่งกบดานที่ปลอดภัยอีกต่อไป รวมทั้งอ้างถึงข้อเท็จจริงว่า ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมากลุ่มไอเอสไม่ประสบความสำเร็จจากการปฏิบัตการใน ซีเรียและอิรักเลย

ขณะที่ด้านสหประชาชาติ หรือ UN ออกมายอมรับว่า การส่งความช่วยเหลือทางอากาศด้วยการปล่อยสิ่งของบรรเทาทุกข์ อาหาร และสิ่งจำเป็นในการยังชีพต่างๆลงมาให้พลเมืองทางภาคตะวันออกของซีเรียครั้งแรกนี้ ประสบกับความล้มเหลว เนื่องจากมีการปล่อยชุดสิ่งของช่วยเหลือไม่ตรงเป้าหมาย ทำให้กระแทกพื้นเสียหาย แต่ทางUN ก็ยืนยันว่าจะพยายามส่งความช่วยเหลือทางอากาศต่อไป พร้อมจะตรวจสอบและปรับปรุงการขนส่งให้ดีขึ้น


ที่มา voice tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์