โอบามาจี้สร้างความยุติธรรมระบบเศรษฐกิจ

โอบามาจี้สร้างความยุติธรรมระบบเศรษฐกิจ

"โอบามา"แถลงนโยบายประจำปี เรียกร้องความยุติธรรมในระบบเศรษฐกิจตั้งแต่ "ระดับบนสุดถึงระดับต่ำสุด" ชี้คนรวยต้องจ่ายภาษีเท่าคนทั่วไป

ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ของสหรัฐ แถลงนโยบายประจำปี (State of the Union)เช้าวันนี้เวลา 09.00 ตามเวลาไทย มีการถ่ายทอดสดไปยังชาวสหรัฐทั่วประเทศ โดยเนื้อหาบางส่วนของแถลงการณ์ที่ได้รับการเผยแพร่ออกมาก่อน ระบุว่า ผู้นำสหรัฐ เรียกร้องให้มีการสร้างความยุติธรรมในระบบเศรษฐกิจของประเทศจาก"ระดับบนสุดลงมาถึงระดับต่ำสุด" โดยเฉพาะการจัดเก็บภาษีสำหรับคนรวยเพิ่มขึ้น

"เราสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาเติบโตเหมือนเก่าได้ โดยที่ทุกคนมีความเสมอภาคกันในเรื่องต้นทุนการใช้จ่าย เพราะทุกคนเล่นในกฏกติกาเดียวกัน ขณะที่ชาวอเมริกันหลายล้านคนที่ทำงานหนักและเล่นตามกฏกติกาควรได้รับการปฏิบัติในแบบเดียวกับกลุ่มคนอื่นๆ"นายโอบามา กล่าว 

ทั้งนี้  ปัญหาเศรษฐกิจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกตั้งปลายปีที่กำลังจะมาถึง
 
ซึ่งแม้เศรษฐกิจของสหรัฐกำลังกระเตื้องขึ้น แต่ก็ยังคงเปราะบาง และการว่างงานที่ระดับ 8.5% ยังคงอยู่ในระดับสูง เมื่อพิจารณาตามมาตรฐานในอดีต

นายโอบามา ระบุด้วยว่า รัฐบาลจะให้ความสำคัญต่อการจ้างงานในภาคการผลิต  พลังงานและการศึกษา สอดคล้องกับแนวทางการหาเสียงเลือกตั้งเพื่อ"คืนคุณค่าให้กับชาวอเมริกัน"

"ผมจะวางแนวทางสำหรับเศรษฐกิจอเมริกัน และที่สำคัญที่สุดได้แก่การคืนคุณค่าของอเมริกันในด้านความเป็นธรรมและความรับผิดชอบ" ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าว 

นอกจากนี้ นายโอบามา ยังให้คำมั่นสัญญาใหญ่โตว่า จะสร้างชาติอเมริกาให้เป็นผู้นำโลกในด้านการศึกษา ไฮเทคโนโลยี และเป็นประเทศที่จ่ายค่าแรงแก่แรงงานในอัตราสูง ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาพลังงาน จากตลาดพลังงานโลกที่มีความผันผวนสูง
 


โอบามาจี้สร้างความยุติธรรมระบบเศรษฐกิจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์