โหดไม่เลิกกลุ่ม ไอเอส ออกแถลงการณ์ ประกาศตัว ก่อการฆ่าฝรั่งเศสเกิน 120 ศพ ขู่มีอีก!

โหดไม่เลิกกลุ่ม ไอเอส ออกแถลงการณ์ ประกาศตัว ก่อการฆ่าฝรั่งเศสเกิน 120 ศพ ขู่มีอีก!

เอเอฟพีรายงานว่า กองกำลังรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ออกแถลงการณ์ในโลกออนไลน์ มีทั้งภาษาฝรั่งเศสและภาษาอาระบิก ประกาศตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังส่งกองกำลัง 8 นายไปก่อเหตุสังหารผู้คนในกรุงปารีสเกิน 120 ราย พร้อมตั้งใจเลือกอาคารบาตากล็อง สถานที่จัดคอนเสิร์ตที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด

ใจความส่วนหนึ่งระบุว่า "พี่น้องเรา 8 คนใส่เข็มขัดระเบิดและถือปืนไรเฟิลเข้าไปโจมตีในสงครามศาสนากับฝรั่งเศส ฝรั่งเศสจะถูกจู่โจมต่อไปตราบเท่าที่ยังเดินหน้าทำสงครามศาสนานี้ด้วยการ สังหารชาวมุสลิมด้วยการโจมตีทางอากาศ"

ขณะเดียวกัน ไอเอสยังปล่อยคลิปวิดีโอที่ไม่ระบุวันที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ มีเนื้อหากระตุ้นมุสลิมที่ไม่สามารถเดินทางไปซีเรียเพื่อทำสงครามศักดิ์สิทธิ์ ให้ก่อการในฝรั่งเศสแทน

"อันที่จริงแล้ว ชาวมุสลิมถูกสั่งให้ต่อสู้ในสงครามศักดิ์สิทธิ์ จะรออะไรอยู่ มีอาวุธและรถพร้อมใช้งานและเป้าหมายพร้อมแล้วที่จะถูกโจมตี ฝรั่งเศสจะไม่มีทางอยู่อย่างเป็นสุข ตราบเท่าที่ยังร่วมกับสหรัฐทิ้งระเบิดโจมตีต่อนักรบไอเอส"

ด้านประธานาธิบดีออลลองด์เปิดแถลงอีกครั้งให้ชาวฝรั่งเศสร่วมไว้ทุกข์ทั่วประเทศ นาน 3 วัน และกล่าวว่า เหตุก่อการร้ายครั้งนี้เป็นการกระทำสงคราม ก่อขึ้นโดยไอเอสด้วยความช่วยเหลือจากคนในประเทศฝรั่งเศส

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์