โสมแดงเขย่าโลก! จับตาทดสอบนิวเคลียร์-สหรัฐรอทรัมป์ไฟเขียวลอบสังหาร

โสมแดงเขย่าโลก! จับตาทดสอบนิวเคลียร์-สหรัฐรอทรัมป์ไฟเขียวลอบสังหาร


คาบสมุทรเกาหลีเดือดจัด! นานาชาติผวา"เกาหลีเหนือ"จ่อทดลองอาวุธนิวเคลียร์รอบใหม่เร็วๆนี้ ขณะที่สหรัฐรอ"ทรัมป์" ตัดสินใจ 2 ทางเลือก ระหว่างติดตั้งนิวเคลียร์ในเกาหลีใต้ กับการลอบสังหาร "คิม จองอึน" ด้านโสมแดงกร้าวพร้อมรบทุกเมื่อ ลั่นเตรียมมอบความโหดเหี้ยมอย่างที่สุดเป็นการตอบแทน ขณะที่พันธมิตร "ซีเรีย" รุมถล่มสหรัฐล้ำเส้นโจมตี "โทมาฮอว์ก" ลั่นไม่หยุดพร้อมใช้กำลังตอบโต้ทันที
พันธมิตรซีเรียฮึ่มใช้กำลังตอบโต้สหรัฐ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 เมษายน ศูนย์ปฏิบัติการณ์กลางในกรุงดามัสกัสของซีเรีย ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรของ ประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาด ของซีเรีย ประกอบด้วยรัสเซีย อิหร่าน และกลุ่มติดอาวุธฮิสบอลเลาะห์ในเลบานอน ที่สนับสนุน นายอัสซ้าด ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์อิลาม อัล ฮาร์บี หรือสื่อสงครามที่ระบุว่า การที่สหรัฐทำการรุกรานซีเรียถือเป็นการล้ำเส้น และตั้งแต่นี้เป็นต้นไปพวกเขาจะตอบโต้ด้วยกำลังกับผู้รุกราน หรือผู้ที่ฝ่าฝืนและล้ำเส้นอย่างรุนแรงไม่ว่าผู้ลงมือจะเป็นผู้ใดก็ตาม และสหรัฐเองก็ทราบดีถึงศักยภาพของพวกเขาในการตอบโต้เป็นอย่างดี

ด้าน อยาตอลลาห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่านระบุว่าสหรัฐได้กระทำความผิดอย่างมหันต์ในทางยุทธศาสตร์ พร้อมให้คำมั่นว่าอิหร่านจะไม่ทิ้งสมรภูมิรบในช่วงที่ต้องเผชิญกับภัยคุกคามต่างๆ
รัสเซียจี้สอบปม"อาวุธเคมี"

ขณะที่ทำเนียบเครมลินของรัสเซียระบุว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน และประธานาธิบดีฮัสซาน โรว์ฮานีของอิหร่าน ได้โทรศัพท์หารือกันเมื่อวันอาทิตย์ โดยผู้นำทั้ง 2 เห็นพ้องกันว่าปฏิบัติการณ์ของสหรัฐที่มีต่อซีเรียเป็นสิ่งที่ยอมไม่ได้ เพราะเป็นการละเมิดกฏหมายระหว่างประเทศ พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย และยังระบุด้วยว่าพวกเขาพร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างลึกซึ้งในการต่อสู้กับการก่อการร้ายด้วย

โลกจับตา"โสมแดง"ทดสอบนิวเคลียร์

ในส่วนความเคลื่อนไหวในคาบสมุทรเกาหลี ภายหลังมีแนวโน้มว่าสหรัฐอาจใช้ปฏิบัติการทหารจัดการกับเกาหลีเหนือเพื่อตอบโต้การทดสอบอาวุธใดๆ ก็ตามเริ่มมีมากขึ้นหลังจากสหรัฐยิงขีปนาวุธถล่มซีเรียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงการตัดสินใจส่งกองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตี ที่มีเรือยูเอสเอสคาร์ล วินสันขับเคลื่อนด้วยพลังนิวเคลียร์เป็นเรือธงไปยังคาบสมุทรเกาหลีในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความวิตกกังวลว่าเกาหลีเหนืออาจทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ในเร็วๆนี้ เนื่องจากในเดือนนี้ เกาหลีเหนือมีวาระครบรอบครั้งสำคัญหลายวัน ทั้งวันคล้ายวันเกิด นายคิม อิลซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ และวันครบรอบการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลี ซึ่งรัฐบาลมักถือโอกาสทดสอบอาวุธทางทหารครั้งใหญ่ที่ผ่านมา

แฉสหรัฐเล็งแผนลอบฆ่า"คิม จองอึน"
มีรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กำลังจะพิจารณาทางเลือกเพื่อขจัดภัยอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ เพราะแม้แต่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ก็ยังเห็นด้วยเมื่อครั้งมาเยือนเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าสถานการณ์ขณะนี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ สื่อสหรัฐรายงานว่าทางเลือกดังกล่าวรวมถึงการติดตั้งนิวเคลียร์ในเกาหลีใต้ และการลอบสังหาร นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือด้วย

"เกาหลีเหนือ"ลั่นพร้อมรบสหรัฐ
วันเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือ ได้ออกแถลงการณ์ประกาศว่าเกาหลีเหนือไม่ได้เกรงกลัวต่อท่าทีของสหรัฐ และพร้อมจะรับมือกับเรือรบสหรัฐที่เคลื่อนตัวเข้ามาใกล้น่านน้ำ
"ความเคลื่อนไหวที่รุนแรงจะต้องอาศัยการใช้กำลังตอบโต้ และนี่ก็คือเหตุผลที่มีพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ขึ้นในเกาหลีเหนือ"

ขณะที่ นายคิม ฮยองจุน เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงมอสโคว์ ของรัสเซีย ได้ออกมาประกาศเตือนถึงการซ้อมรบร่วมกับญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้ว่า เกาหลีเหนือมีความพร้อมและมีศักยภาพพอที่จะตอบโต้ความท้าทายใดๆจากสหรัฐฯ โดยแม้มีการยั่วยุเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยที่สุดในระหว่างการซ้อมรบ เกาหลีเหนือก็พร้อมจะส่งมอบความโหดเหี้ยมที่สุดเป็นการตอบแทน

Cr::naewna.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์