โสมแดง เดือด! สหรัฐฯ ทำเน็ตล่ม!

โสมแดง เดือด! สหรัฐฯ ทำเน็ตล่ม!



รัฐบาลเกาหลีเหนือประณามสหรัฐแฮกระบบอินเตอร์เน็ทของประเทศ สืบเนื่องจากกรณีพิพาทเรื่องภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเสียดสีและล้อเลียนนายคิม จอง-อึน ที่ทำรายได้จากการเข้าฉายเมื่อวันคริสต์มาสเพียงวันเดียว 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ว่าสำนักข่าวกลางเกาหลี ( เคซีเอ็นเอ ) กระบอกเสียงหลักของรัฐบาลเปียงยาง เผยแพร่แถลงการณ์ของคณะกรรมาธิการกลาโหมแห่งชาติ ( เอ็นดีซี ) กล่าวหารัฐบาลสหรัฐคือผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีระบบอินเตอร์เน็ทของเกาหลีเหนือจนขัดข้องอย่างหนักตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และจนถึงเวลานี้ยังไม่สามารถกลับมาใช้งานได้อย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ เนื้อหาในแถลงการณ์ยังประณามสหรัฐว่าเป็นประเทศมหาอำนาจ แต่กลับเลี่ยงการเผชิญหน้ากับคู่กรณี และเลือกใช้วิธีโจมตีแบบลอบกัด อย่างไรก็ตาม เอ็นดีซียังคงยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาของรัฐบาลวอชิงตัน ว่าแฮกเกอร์ในสังกัดของรัฐบาลเกาหลีเหนือคือผู้โจมตีระบบคอมพิวเตอร์ของโซนี พิคเจอร์ส สืบเนื่องจากความไม่พอใจอย่างรุนแรง กรณีภาพยนตร์ตลกร้ายเรื่อง "ดิ อินเทอร์วิว" ที่นำเสนอประเด็นการลอบสังหารนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศด้วย

ขณะที่ทางการสหรัฐยังคงปฏิเสธเช่นกัน ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับความขัดข้องที่เกิดขึ้นกับระบบอินเตอร์เน็ทของเกาหลีเหนือ ด้านโซนี พิคเจอร์ส เผยรายได้จากการนำดิ อินเทอร์วิว เข้าฉายแบบจำกัดในโรงภาพยนตร์ 331 แห่งทั่วสหรัฐ ว่าสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 33 ล้านบาท ) เมื่อวันคริสต์มาสเพียงวันเดียว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์