โสมขาวโต้โสมแดง ประกาศภาวะสงครามยอมรับไม่ได้

โสมขาวโต้โสมแดง ประกาศภาวะสงครามยอมรับไม่ได้


กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ออกมาตอบโต้ ท่าทีของเกาหลีเหนือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ รวมทั้ง เป็นอันตรายต่อสันติภาพและเสถียรภาพในคาบสมุทรเกาหลี

สำนักข่าวยอนฮัพ สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า นายคิม มิน ซ๊ก โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ บอกว่า ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือ ก็มีพฤติกรรมทำนองนี้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการฉีกข้อตกลงหยุดยิง และข้อตกลงไม่คุกคามซึ่งกันและกัน การตัดสายโทรศัพท์ฮอตไลน์ทางการทหาร การเข้าสู่โหมดการเตรียมพร้อมทางการทหารระดับ 1 จนท้ายที่สุดก็เข้าสู่ภาวะสงครามเต็มขั้น แต่เกาหลีใต้ก็ได้สั่งให้กองทัพมีความพร้อมทางการทหารเต็มที่ เพื่อปกป้องชีวิตและความปลอดภัยของประชาชน แต่ก็ไม่ได้แจกแจงในรายละเอียด

ด้าน กระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ ก็ออกแถลงการณ์ว่าการข่มขู่ครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ ไม่ใช่เรื่องใหม่ มันเป็นแค่การดำเนินการต่อจากคำสั่งของ นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่ออกมาก่อนหน้าเรื่องการให้ทหารเตรียมพร้อมเพื่อตอบโต้การซ้อมรบประจำปีระหว่างเกาหลีใต้กับสหรัฐ โดย เปียงยาง มองว่าเรื่องนี้เป็นการซ้อมสำหรับการบุกโจมตีพวกเขา แต่วอชิงตันบอกว่าการฝึกเป็นการฝึกตามปกติและเน้นเรื่องการป้องกันตัวเป็นหลัก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์