โลกร่วมอาลัย 2 ตัวประกันญี่ปุ่น

โลกร่วมอาลัย 2 ตัวประกันญี่ปุ่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ว่านายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น
 
สั่งลดธงชาติที่ตั้งอยู่หน้าบ้านพักของตัวเองในกรุงโตเกียวลงครึ่งเสาตั้งแต่วันจันทร์ ขณะที่ธงชาติภายในห้องแถลงข่าวของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมีการติดริบบิ้นสีดำ เพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับนายเคนจิ โกโตะ และนายฮารูนะ ยูกาวะ ตัวประกันชาวญี่ปุ่น 2 คน ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกตัดศีรษะอย่างโหดเหี้ยมโดยกลุ่มไอเอสในซีเรีย

ในวันเดียวกัน อาบะแถลงต่อสภา ปกป้องนโยบายการมอบความช่วยเหลือ

ด้านมนุษยธรรมและการเงินให้กับกลุ่มประเทศในตะวันออกกลางมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 6,600 ล้านบาท ) ซึ่งเป็นจำนวนเดียวกับที่กลุ่มไอเอสใช้ตั้งเงื่อนไขกับรัฐบาลญี่ปุ่น ว่าเป็นการตัดสินใจเหมาะสมที่สุดแล้วเพื่อร่วมมือกับประชาคมโลกในการยับยั้งภัยคุกคามจากกลุ่มก่อการร้าย ผู้นำญี่ปุ่นยืนยันด้วยว่า "ทราบดี" ว่า "ผลกระทบ" ที่ตามมาจะเป็นอย่างไร

แม้เวลาล่วงเลยมานาน 1 สัปดาห์แล้ว แต่การเสียชีวิตขอองยูกาวะ ผู้บริหารบริษัทผลิตอาวุธเอกชน วัย 42 ปี

และการจากไปของโกโตะ ผู้สื่อข่าวอิสระวัย 47 ปี ที่กลุ่มไอเอสเผยคลิปออกมาเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ไม่เพียงแต่ยังคงสร้างความตกตะลึง สะเทือนใจ และเศร้าโศกให้กับชาวญี่ปุ่นเท่านั้น ชาวจอร์แดนเองก็เช่นกันซึ่งพากันออกมารวมตัวจุดเทียนและวางดอกไม้ไว้อาลัยที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นในกรุงอัมมาน โดยมีนายยาสึฮิเดะ นากายามะ รมช.กระทรวงการต่างประเทศของรัฐบาลโตเกียวเป็นประธาน

ด้านโครงการอาหารโลก ( ดับเบิลยูเอฟพี ) ของสหประชาชาติ ( ยูเอ็น )

เผยแพร่ภาพถ่ายของโกโตะร่วมกับเจ้าหน้าที่ของดับเบิลยูเอฟพีระหว่างการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในซีเรีย พร้อมคำไว้อาลัยและยกย่องให้โกโตะเป็นหนึ่งใน "วีรบุรุษด้านมนุษยธรรม" ส่วนเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์มีการนำคำคมและข้อความให้กำลังใจชีวิตที่โกโตะเคยทวีตไว้มาส่งต่อเพื่อแสดงความไว้อาลัยและยกย่องให้เป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิตด้วย


โลกร่วมอาลัย 2 ตัวประกันญี่ปุ่น


โลกร่วมอาลัย 2 ตัวประกันญี่ปุ่น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์