โลกตึงเครียด เครื่องบินรบรัสเซีย ถูกตุรกียิงตกกลางอากาศ!

โลกตึงเครียด เครื่องบินรบรัสเซีย ถูกตุรกียิงตกกลางอากาศ!


จากกรณีนักบินประจำเครื่องบินรบเอฟ-16 ของตุรกียิงเครื่องบินรบลำหนึ่งซึ่งบินล้ำน่านฟ้าของตนใกล้พรมแดนซีเรีย ล่าสุดกระทรวงกลาโหมรัสเซียได้ออกมายอมรับว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินรบ SU-24 ของกองทัพอากาศรัสเซีย ซึ่งบินปฏิบัติภาระกิจตามปกติในซีเรีย โดยถูกยิงจากภาคพื้นดิน และยืนยันว่าเครื่องบินลำนี้ไม่ได้บินลำน่านฟ้าของตุรกี ขณะที่โฆษกรัฐบาลรัสเซียกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่แน่ แต่ตอนนี้ ยังไม่อาจให้ข้อสรุปอะไรได้

ทางด้านรัฐบาลตุรกีได้ออกมายืนยันว่า เครื่องบินรบของรัสเซียบินลำเข้ามาในเขตน่านฟ้าของตุรกีแน่นอน และว่านักบินประจำเครื่องบินเอฟ-16 ของตุรกีได้ประกาศเตือนนักบินของรัสเซียถึง 10 ครั้งในช่วงระยะเวลาประมาณ 5 นาที ก่อนที่เครื่องบินลำดังกล่าวจะบืนล้ำน่านฟ้าของตนและถุกยิงตกในที่สุด

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรีตุรกีได้นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไปปรึกษาหารือกับนาโต้, สหประชาชาติ และอีกหลายประเทศที่เกี่ยวข้องเป็นการด่วนแล้ว เพราะเป็นครั้ังแรกนับจากทศวรรษที่ 1950 ที่ประเทศสมาชิกนาโต้ยิงเครื่องบินของกองทัพรัสเซีย

ส่วนการค้นหานักบินรัสเซียสองคนที่ดีดตัวออกมาจากเครื่องบินได้ทัน ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พบศพแล่้วหนึ่งศพ จุดที่พบศพเป็นแถบป่าเขาซึ่งเป็นพื้นที่ซึ่งอยู่ในการยึดครองของกลุ่มกบฎในซีเรีย



ที่มาเนื้อหาข่าวจาก:: morning-news.bectero.com

คลิปและภาพประกอบจาก rt.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์