โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้รับอภัยโทษคดียาเสพติด

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้รับอภัยโทษคดียาเสพติด

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง Iron Man ได้รับอภัยโทษจากคดียาเสพติดที่ถูกตัดสินให้มีความผิดเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน หลังพิสูจน์ให้เห็นว่าได้กลับตัวเป็นคนดีของสังคม
ดาวนีย์ จูเนียร์ เป็นหนึ่งในอดีตผู้ต้องโทษ 91 คนที่ได้รับการอภัยโทษจากนายเจอร์รี บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ระบุว่า นักแสดงผู้นี้ได้ดำเนินชีวิตด้วยความสุจริต ประพฤติตนตามหลักศีลธรรม และเป็นพลเมืองที่ปฏิบัติตนตามกฎหมาย ทั้งยังระบุว่า ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้ใช้หนี้ให้สังคมแล้ว จึงสมควรได้รับการอภัยโทษอย่างสมบูรณ์และไม่มีเงื่อนไข
อย่างไรก็ตามประวัติอาชญากรรมของเขาจะยังปรากฏอยู่ต่อไป โดยคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539 ขณะนั้น ดาวนีย์ จูเนียร์ ถูกตำรวจเรียกฐานขับรถด้วยความเร็วเกินที่กฎหมายกำหนด ตำรวจตรวจพบโคเคน เฮโรอีน และอาวุธปืนในรถของเขา ทำให้เขาถูกทำทัณฑ์บน และต้องรับโทษจำคุกในปี พ.ศ. 2542 เพราะละเมิดทัณฑ์บน
ดาวนีย์ จูเนียร์ เริ่มอาชีพในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ แต่ประสบปัญหาการใช้สุราและยาเสพติด จนต้องวนเวียนเข้ารับการบำบัดอยู่หลายครั้ง ก่อนที่จะกลับมาประสบความสำเร็จด้านการแสดงอีกครั้ง โดยเฉพาะการสวมบทซูเปอร์ฮีโร่ในหนังภาคต่อที่สร้างจากการ์ตูนของค่ายมาร์เวลเรื่อง Iron Man
http://www.bbc.co.uk/news/world-us-canada-35177339

ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์