"โปเกมอนโก" อื้อฉาว !! งานเข้าผู้เล่นประสบเหตุสยอง (มีคลิป)

 \"โปเกมอนโก\" อื้อฉาว !! งานเข้าผู้เล่นประสบเหตุสยอง (มีคลิป)

เกมส์โปเกมอนโก ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ส่งผลให้เกิดผลกระทบตามมาอย่างไม่คาดหมาย ทั้งคนร้ายที่อาศัยจังหวะคนที่เล่นโปเกมอนโกเผลอจี้ชิงทรัพย์ ไปจนถึงหญิงคนหนึ่งตามจับโปเกมอนโก แต่กลับพบศพผู้เสียชีวิตในแม่น้ำในสหรัฐแทนเชย์ลา

            วิกกินส์ วัย 19 ปี จากรัฐไวโอมิง ถูกระบุให้หาตัวโปเกมอนในแหล่งน้ำตามธรรมชาติ แต่สิ่งที่ได้พบก็คือ ศพของมนุษย์ผู้ชาย เธอเล่าว่า พบสิ่งหนึ่งอยู่ใต้น้ำและเมื่อเพ่งมองลงไปให้ชัด ก็พบว่ามันคือร่างมนุษย์ผู้ชายที่จมอยู่ใต้น้ำ เธอตกใจมากไม่รู้จะทำอย่างไรในตอนแรก เลยตัดสินใจโทรเรียกสายด่วน 911 และเจ้าหน้าที่ก็มาอย่างรวดเร็ว สำหรับบริเวณที่พบศพนั้นคือแม่น้ำบิกวิน บริเวณใต้สะพานทางด่วนไวโอมิง 789 โดยตำรวจระบุว่าผู้เสียชีวิตอาจจะมาจากอุบัติเหตุหรือจมน้ำตาย ไม่น่ามีเงื่อนงำอะไร

สำหรับเกมโปเกมอนโก นี้เพิ่งจะเป็นที่นิยมในหมู่นักเล่นเกมบนไอโฟนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากเริ่มต้นในสหรัฐ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ แต่ในอังกฤษยังไม่มีเกมส์นี้ ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่ง ตำรวจประจำเมืองโอฟัลลอน รัฐมิสซูรี ได้รับแจ้งเหตุโจรกรรมชิงทรัพย์ ก่อนจับกุมผู้ต้องหาวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ 4 คน ทั้งหมดรับสารภาพว่าอาศัยช่องโหว่ของแอพเกมโปเกมอน โก มาใช้เป็นเครื่องมือในการล่อลวงเหยื่อ ด้วยการเพิ่มจุดพิกัดใหม่ลงไปในเกม เพเพื่อล่อลวงเหยื่อที่กำลังเล่นเกมค้นหาสัตว์ประหลาดเข้ามาบริเวณตำแหน่งที่เอื้อแก่การโจรกรรม ไม่ว่าจะเป็นลานจอดรถ หรือสถานที่ลับตาคน นอกจากนี้เกมดังกล่าวยังช่วยให้พวกเขาสามารถรับรู้ตำแหน่งที่ตั้งภายในรัศมีจุดพิกัดของคนที่กำลังเล่นเกมและเข้ามาติดกับอีกด้วย

สำหรับเกมส์นี้จุดหลักคือให้ผู้เล่นออกหาสัตว์ประหลาดเกมอนในมือถือโดยใช้สถานที่จริงรอบๆ ตัว เกมส์นี้ทำรายได้ให้แก่บริษัทนินเทนโดของญี่ปุ่นผู้ผลิตเป็นมูลค่าถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์ รายได้หลักมาจากการขายเหรียญในเกมที่ผู้เล่นต้องใช้เงินจริงๆ แลกซื้อเหรียญเพื่อนำไปซื้อไอเท่มอื่นๆ ในเกม ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากในการตามหาและจับโปเกมอน เนื่องจากไอเทมพื้นฐานที่มีให้มาในเกมนั้นน้อยมาก



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์