โปเกมอนแรงดันนินเทนโดใหญ่แซงโซนี่ !!

โปเกมอนแรงดันนินเทนโดใหญ่แซงโซนี่ !!

โปเกมอนดันมูลค่าบริษัท เกมนินเทนโดพุ่งขึ้นเท่าตัว แตะ 1.48 ล้านล้าน แซงหน้าโซนี่

เอเอฟพีและรอยเตอร์ส รายงานว่า หุ้นของบริษัทเกมรายใหญ่ในญี่ปุ่น นินเทนโด ปรับตัวขึ้นถึงกว่า 2 เท่า นับตั้งแต่บริษัทเปิดตัวเกมดังบนโทรศัพท์ มือถือ โปเกมอน โก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

ทำให้บริษัทมีมูลค่าตามราคาตลาดเพิ่มขึ้นแตะ 4.5 ล้านล้านเยน (ราว 1.48 ล้านล้านบาท) หรือสูงกว่าบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ โซนี่ คอร์ป ถึง 3 แสนล้านเยน (ราว 9.91 หมื่นล้านบาท)

รายงานระบุว่า หุ้นของบริษัท นินเทนโด ณ ช่วงเช้าวันที่ 19 ก.ค. ปรับตัวขึ้นกว่า 100% จากราคาปิดตลาดวันที่ 6 ก.ค. นอกจากนี้ หุ้นของนินเทนโดยังมีปริมาณการซื้อขายรายวันสูงสุดทุบสถิติใหม่ของญี่ปุ่นในวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. อยู่ที่ 7.036 แสนล้านเยน (ราว 2.32 แสนล้านบาท) จากสถิติการซื้อขายเดิมอยู่ที่ 4.76 แสนล้านเยน (ราว 1.57 แสนล้านบาท) โดยมีปริมาณราว 1 ใน 4 ของการซื้อขายในกระดานหลักตลาดหุ้นโตเกียว

ทั้งนี้ เกมโปเกมอน โก ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลดได้ฟรีบนโทรศัพท์มือถือ ได้สร้างกระแสความนิยมใน 35 ประเทศที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ อาทิ สหรัฐ และออสเตรเลีย แม้ว่าจะยังไม่เข้าญี่ปุ่นที่เป็นประเทศต้นกำเนิดก็ตาม

นักลงทุนเชื่อว่าความสำเร็จของเกมบนแพลตฟอร์มใหม่ครั้งนี้จะเป็นการพลิกโฉมนินเทนโดครั้งใหญ่ จากเดิมที่เน้นการพัฒนาเกมคอนโซลเป็นหลักมาโดยตลอด

กระแสความนิยมในเกมดังกล่าว ที่ต่อยอดมาจากการ์ตูนดังในญี่ปุ่น ยังทำให้หุ้นของบริษัท แมคโดนัลด์ ญี่ปุ่น ปรับตัวขึ้นโดยปิดตลาดช่วงเช้าวันที่ 19 ก.ค. สูงถึง 9.37% เนื่องจากอาหาร ชุดแฮปปี้มีลที่มีของแถมสะสมเป็น ตัวการ์ตูนในโปเกมอน กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

ภาพ เอเอฟพี
ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์