โบโก ฮารามสุดเหี้ยม! ส่งผู้หญิงเป็นมือระเบิดพลีชีพ ดับอีก 5

โบโก ฮารามสุดเหี้ยม! ส่งผู้หญิงเป็นมือระเบิดพลีชีพ ดับอีก 5

กลุ่ม ‘โบโกฮาราม' แผลงฤทธิ์ก่อเหตุระเบิดโจมตีในไนจีเรียต่อเนื่อง...ล่าสุด ส่งผู้หญิงเป็นมือระเบิดพลีชีพ ก่อเหตุสุดสะเทือนขวัญ โจมตีโบสถ์คริสต์ในเมืองโปติสคุม สังเวยอีก 5 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เวลาประมาณ 20.28 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุมือระเบิดหญิงพลีชีพ ก่อเหตุสุดสยอง ปลดชนวนระเบิดที่ผูกติดมากับตัว ขณะกำลังเข้าไปในโบสถ์ ท่ามกลางฝูงชนจำนวนมากที่มาร่วมสวดมนต์ ในโบสถ์ของชาวคริสเตียน ในเมืองโปติสคุม รัฐโยเบ ทางภาคเหนือของประเทศไนจีเรีย เป็นเหตุให้ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ศพ

ข่าวแจ้งว่า ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงโบสถ์คริสเตียนในเมืองโปติสคุมนั้น พวกเขาได้พบกับโบสถ์ในสภาพที่เป็นซากปรักหักพัง และหลังคาก็ถูกระเบิดปลิวกระเด็นไป โดยเมื่อสอบถามกับผู้ท่ียืนชุมนุมในที่เกิดเหตุคนหนึ่ง ได้เผยว่า มือระเบิดพลีชีพที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ เป็นผู้หญิง และเธอก็รู้สึกหวาดกลัวมากจนถึงขนาดไม่กล้าบอกชื่อของตนเอง


โบโก ฮารามสุดเหี้ยม! ส่งผู้หญิงเป็นมือระเบิดพลีชีพ ดับอีก 5

สำหรับเหตุการณ์ระเบิดพลีชีพในไนจีเรียครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์รุนแรงต่อเนื่อง ที่มุ่งปลิดชีวิตชาวไนจีเรียนับถือศาสนาคริสต์ และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 200 ราย ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เหตุโจมตีเหล่านี้ เป็นฝีมือของกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงโบโกฮาราม ที่ได้เคลื่อนไหวก่อเหตุรุนแรงทางภาคเหนือของไนจีเรียติดต่อมาหลายปี

ขณะนี้ ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ รวมถึงผู้บาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยประธานาธิบดีมูฮัมมาดู บูฮารี แห่ง ไนจีเรียกล่าวประณามการกระทำครั้งนี้ว่า เป็นสิ่งที่ป่าเถื่อน และเขายังเน้นย้ำเรื่องการเพิ่มจำนวนกองทัพข้ามชาติ เพื่อมาช่วยกำจัดสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงโบโกฮารามเหล่านี้ด้วย ทั้งนี้ ถึงแม้ว่านายบูฮารีเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งด้วยคำสัญญากับประชนชนว่า จะกำจัดกลุ่มโบโกฮาราม ทว่า นับตั้งแต่เขาสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของไนจีเรีย เมื่อปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เหตุการณ์ความรุนแรงจากกลุ่มหัวรุนแรงโบโกฮารามนี้กลับยิ่งเพิ่มขึ้นกว่าในช่วงที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์