โนเกียขายตึกสนง.ใหญ่ในฟินแลนด์

โนเกียขายตึกสนง.ใหญ่ในฟินแลนด์


บ.โนเกีย ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของฟินแลนด์ ตกลงขายตึกสำนักงานใหญ่ของบริษัทมานานกว่า 16 ปี ให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในฟินแลนด์ เพื่อนำเงินมาใช้แก้ปัญหาการเงินของบริษัท

เว็บไซต์ mashable.com รายงานว่า บ.โนเกีย บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของโลก ที่กำลังประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก หลังเกิดคู่แข่งมากขึ้นในตลาด โดยตกลงขายตึกสำนักงานใหญ่ใกล้กรุงเฮลซิงกิ เมืองหลวงประเทศฟินแลนด์ แก่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ เอ็กซิลเลี่ยน ในราคา170 ล้านยูโร และทำสัญญาเช่าตึกสำนักงาน ซึ่งเคยเป็นของตัวเอง ในระยะยาวแทน โดย ทีโม อิฮามัวติลา ซีเอฟโอ ของบริษัทและหัวหน้าฝ่ายการเงินของโนเกีย เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า ในการบริหารธุรกิจของโนเกีย และเมื่อโอกาสมาถึง เราก็ยินดีที่จะขายทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ออกไป

ทั้งนี้ โนเกียใช้อาคาร ซึ่งมีชื่อว่า โนเกีย เฮาส์ พื้นที่ 48,000 ตร.ม. เป็นสำนักงานใหญ่มานานกว่า 16 ปี โดยกระบวนการซื้อขายจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ โนเกียประสบปัญหาขาดทุนติดต่อกัน 6 เดือนแล้ว ขณะที่ เงินสดของบริษัทก็ลดลง เหลือเพียง 3.6 พันล้านยูโร และสถาบันจัดอันดับเอสแอนด์พี ประมาณการไว้ว่า เงินสดของโนเกียจะลดลงเหลือต่ำกว่า 3 พันล้านยูโร ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ สถานการณ์ของโนเกีย ยังถูกจัดความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับเสี่ยงต่อการลงทุน โดย 3 สถาบัน จัดอันดับชื่อดัง อย่าง เอสแอนด์พี, มูดีส์ และฟิตช์ โดย โนเกีย คู่แข่งผู้บริษัทมือถือหลายแห่ง เข้าตีตลาดอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บ.ซัมซุง และ ไอโฟน หรือ กูเกิล ที่ก็ทำการผลิตมือถือออกขายเองด้วยเช่นกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์