โดนแล้ว!! นักท่องเที่ยวจีนถูกจับในเยอรมนี หลังโพสท่าเคารพฮิตเลอร์!!

โดนแล้ว!! นักท่องเที่ยวจีนถูกจับในเยอรมนี หลังโพสท่าเคารพฮิตเลอร์!!

นักท่องเที่ยวจีน 2 คน วัย 36 และ 49 ปี ถูกจับกุมตัวที่เยอรมนี เนื่องจากโพสท่า "Heil Hitler" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ทำความเคารพฮิตเลอร์ ด้านหน้าอาคารไรช์สทาก ซึ่งเป็นอาคารรัฐสภาเยอรมนี

ตำรวจเบอร์ลินระบุว่าพบนักท่องเที่ยวจีนทั้งสองกำลังโพสท่านี้ พร้อมถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ ซึ่งท่า Heil Hitler เป็นสัญลักษณ์ของนาซี และผิดกฎหมายของประเทศ จึงถูกจับกุมและตั้งข้อหา "ใช้สัญลักษณ์ขององค์กรผิดกฎหมาย" ก่อนที่จะประกันตัวไปด้วยจำนวนเงินคนละ 800 เหรียญสหรัฐ

อาจจะฟังดูแปลกๆ ว่า แค่โพสท่าถ่ายรูปก็ผิดแล้วเหรอ? แต่ถ้าย้อนไปในช่วงปี 1933 - 1945 ชาวเยอรมันก็เจ็บปวดไม่น้อยกับวีรกรรมของฮิตเลอร์ โดยเฉพาะการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว ที่ยังคงเป็นบาดแผลในประวัติศาสตร์ของประเทศ รัฐบาลเยอรมันจึงออกกฎหมายที่เข้มงวดเกี่ยวกับคำพูดที่สร้างความเกลียดชังและสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับฮิตเลอร์และกลุ่มนาซี

ส่วนอาคารไรช์สทากก็ถือเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของประเทศเยอรมนีเช่นกัน โดยกล่าวกันว่าอาคารแห่งนี้ถูกวางเพลิงในปี 1933 โดยฝีมือของคนร้ายที่พรรคนาซีจ้างมา และโยนความผิดให้กลุ่มคอมมิวนิสต์ รวมทั้งใช้เป็นข้ออ้างในการจำกัดเสรีภาพของประชาชน


ข้อมูล : The Straits Times
ภาพ : iStockphoto

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์