โชว์ความโหด! “ไอเอส” เผยภาพศพ อ้างเป็นที่ปรึกษาทางทหารชาวรัสเซีย

 โชว์ความโหด! “ไอเอส” เผยภาพศพ อ้างเป็นที่ปรึกษาทางทหารชาวรัสเซีย

กลุ่มติดอาวุธไอเอส เผยภาพวิดีโอชิ้นหนึ่งลงบนเว็บไซต์ โดยระบุว่า เป็นศพของที่ปรึกษาทางทหารชาวรัสเซีย ซึ่งถูกกลุ่มติดอาวุธไอเอสสังหารใกล้กับเมืองพัลเมร่าของซีเรีย

วันที่ 18 มี.ค. 59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มติดอาวุธไอเอส (IS) 

เผยแพร่ภาพวิดีโอชิ้นหนึ่งลงบนเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับทางกลุ่มเมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) โดยเผยให้เห็นศพๆ หนึ่ง ซึ่งทางกลุ่มอ้างว่า เขาเป็นที่ปรึกษาทางทหารชาวรัสเซีย ซึ่งถูกกลุ่มติดอาวุธสังหารใกล้กับเมืองพัลเมร่าของซีเรีย โดยนอกจากภาพศพผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีการวางข้าวของเครื่องใช้และอาวุธของผู้เสียชีวิตไว้เกลื่อนอีกด้วย ซึ่งของหลายอย่างนั้นมีตัวหนังสือและรายละเอียดกำกับไว้เป็นภาษารัสเซีย อย่างไรก็ตาม ในรายงานไม่ได้ระบุว่าศพดังกล่าวเป็นใครกันแน่

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ มีการเผยแพร่คลิป นายจุมเป ยาสุดะ นักข่าวญี่ปุ่นวัย 42 ปี ที่หายตัวไป หลังเดินทางเข้าไปทางภาคเหนือของซีเรีย เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว จนกระทั่ง ล่าสุด มีคลิปวิดีโอของเขาโพสต์ลงเฟสบุ๊ก และรัฐบาลญี่ปุ่นก็เชื่อว่า เป็นนายยาสุดะจริงๆ

ด้าน สื่อญี่ปุ่น ระบุว่า มีชายชาวซีเรียคนหนึ่งในตุรกีบอกกับพวกเขาว่า เป็นคนโพสต์วีดีโอชุดนี้

และอ้างว่า นายยาสุดะถูกกลุ่ม อัล นูสรา ฟรอนท์ จับตัวไป เป็นกลุ่มที่เชื่อมโยงกับอัลกออิดะห์ในซีเรีย แต่กลุ่มอัล นูสรา ฟรอนท์ จะต่างจากกลุ่มไอเอสตรงที่กลุ่มไอเอสมักสังหารตัวประกันต่างชาติ แต่กลุ่มอัลนูสรามักปล่อยตัวประกัน หากได้รับเงินค่าไถ่ หรือบรรลุข้อตกลงในการแลกเปลี่ยนตัวนักโทษ

ส่วนทางด้านรัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า รัฐบาลจะทำทุกทางที่ทำได้ แต่ตอนนี้ ยังไม่ได้รับข้อเรียกร้องเรื่องเงินค่าไถ่

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์