โฆษกทำเนียบขาวลาออก ประท้วงทรัมป์ตั้งผอ.สื่อสารคนใหม่

โฆษกทำเนียบขาวลาออก ประท้วงทรัมป์ตั้งผอ.สื่อสารคนใหม่

นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกประจำทำเนียบขาว ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) หลังจากที่เขาแสดงท่าทีคัดค้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในการแต่งตั้งนายแอนโธนี สคารามุคซี เป็นผอ.ฝ่ายสื่อสารทำเนียบขาวคนใหม่ การลาออกของสไปเซอร์ครั้งนี้ถือเป็นความวุ่นวายครั้งใหม่ ที่เกิดขึ้นในคณะบริหารของทรัมป์

ทั้งนี้ นายสคารามุคซี เป็นอดีตผู้จัการกองทุนที่มีสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ใกล้ชิดทรัมป์เมื่อครั้งทรัมป์ยังเป็นนักธุรกิจ ด้านปธน.ทรัมป์ เรียกร้องให้นายสไปเซอร์ยังคงอยู่ในตำแหน่งต่อไป แต่นายสไปเซอร์กล่าวว่า การแต่งตั้งนายสคารามุคซีถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่

โดยก่อนหน้านี้การแถลงข่าวสรุปของสไปเซอร์ มักจะมีการโต้เถียงกับผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบอยู่บ่อยครั้ง และเริ่มมีมากขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทำให้นางซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ รองโฆษกหญิง ต้องเข้ามารับมือกับสื่อมวลชนหลายครั้ง ด้วยวาทกรรมที่น่าจดจำหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการโต้แย่งจำนวนผู้เข้าร่วมงานสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของทรัมป์ และการที่นายไปเซอร์มักจะแก้ต่างให้กับถ้อยแถลงให้กับปธน.ทรัมป์อยู่เสมอ

ด้านซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส โฆษกหญิงของทำเนียบขาว จะได้รับแต่งตั้งให้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำทำเนียบแทนนายสไปเซอร์

ทั้งนี้การลาออกของสไปเซอร์ได้สร้างความกังขาภายในรัฐบาลทรัมป์ ภายหลังจากการเดินหน้าสอบสวนว่าทีมหาเสียงของทรัมป์มีส่วนเกี่ยวข้องกับรัสเซียหรือไม่ และทรัมป์ก็เคยได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะสืบสวน โดยเตือนไม่ให้คณะสืบสวนที่นำโดยโรเบิรต์ มุลเลอร์ไม่ให้สอบสวนทางการเงินของครอบครัวเขา ซึ่งการออกมาแสดงท่าทีดังกล่าวของทรัมป์จะยิ่งสร้างความปั่นป่วนในกระบวนการยุติธรรมสหรัฐฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์