แฮกเกอร์ ซีเรียเจาะเข้าเว็บนาวิกโยธินสหรัฐ

แฮกเกอร์ ซีเรียเจาะเข้าเว็บนาวิกโยธินสหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ว่า เหล่าแฮกเกอร์ที่เป็นฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลซีเรียได้เจาะระบบเว็บไซต์ของนาวิกโยธินสหรัฐ โพสต์ข้อความยุยงให้ทหารต่อต้านคำสั่งของประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ


แฮกเกอร์สังกัด “กองทัพอิเล็กทรอนิคซีเรีย” (เอสอีเอ) ออกมายอมรับว่า เป็นผู้ลักลอบเจาะระบบเว็บไซด์รับสมัครทหารของนาวิกโยธินสหรัฐเมื่อวันจันทร์ แล้วเข้าไปโพสต์รูปทหารอเมริกัน ถือป้ายข้อความว่า ทหารอเมริกันไม่ได้สมัครเข้าร่วมกองทัพ สำหรับต่อสู้เพื่อกลุ่มก่อการร้ายอัล-กออิดะห์ ในสงครามกลางเมืองซีเรีย และนายโอบามาเป็นผู้ทรยศ ที่จะส่งทหารไปเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางนาวิกโยธินได้ออกมาเผยว่า เว็บไซต์สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว และทางทีมงานฝ่ายคอมพิวเตอร์ยังได้เตรียมตัวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก


ก่อนหน้านี้ เอสอีเอเคยเจาะเข้าระบบเว็บไซด์ของสื่อสหรัฐหลายสำนัก เช่น เว็บไซต์และทวิตเตอร์ของหนังสือพิมพ์ “เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส”  หนังสือพิมพ์ “เดอะ วอชิงตัน โพสต์” และสำนักข่าวเอพี จนทำให้บัญชีเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสื่อเหล่านี้ล่มมาแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์