แอร์อินเดียฉาว! นักบินผู้ช่วยชกกัปตัน แฉทำมาหลายหนแล้ว บินพลเรือนเตรียมสอบสวน!

แอร์อินเดียฉาว! นักบินผู้ช่วยชกกัปตัน แฉทำมาหลายหนแล้ว บินพลเรือนเตรียมสอบสวน!

    

       "เดลี่ เมล์" รายงานว่า เกิดเหตุระทึกเหลือเชื่อ เมื่อนักบินผู้ช่วยได้ก่อเหตุวิวาทชกกัปตัน เพราะไม่พอใจพฤติกรรมของเขาระหว่างปฎิบัติภารกิจ โดยเจ้าตัวมีพฤติกรรมอันธพาลหลายครั้ง ขณะที่การบินพลเรือนอินเดียเตรียมสอบสวนเหตุการณ์นี้ 

        รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเครื่้องบินของสายการบิน "แอร์ อินเดีย" เที่ยวบิน AI161 ขณะเครื่องบินบินเทค ออฟ จากกรุงนิวเดดลี ไปยังเมืองไจปัว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยหนังสือพิมพ์ "ไทมส์ ออฟ อินเดีย" รายงานอ้างว่า นักบินผู้ช่วยและกัปตันได้เกิดเหตุวิวาททะเลาะกัน โดยกัปตันอ้างว่า นักบินมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ก่อนจะลงมือชกเขา
 

      ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์บนเครื่องอีกรายบอกว่า กัปตันเป็นฝ่ายถูกทำร้าย หลังจากเขาได้สั่งให้นักบินผู้ช่วยทำการบันทึกตัวเลขต่าง ๆ อย่างเข้มงวด ตั้งแต่เที่ยวบิน จำนวนผู้โดยสาร น้ำหนักเครื่องบิน และจำนวนเชื้อเพลิง อย่างไรก็ตาม แทนที่จะรายงานหตุการณ์ยังหอควบคุมการบินในสนามบิน เพื่อยกเลิกเที่ยวบิน กัปตันกลับนำเครื่องขึ้นบินก่อนจะรายงานเหตุการณ์นี้ต่อเจ้าหน้าที่ของสายการบินในภายหลัง ขณะที่แอร์ อินเดีย ออกมาแถลงปกป้องว่า เหตุการณ์นี้เป็นเพียงเหตุทะเลาะแต่ไม่มีเหตุชกต่อยเกิดขึ้น 

     ขณะที่ไทมส์ ออฟ อินเดีย รายงานด้วยว่า นักบินผู้ช่วยคนดังกล่าวเคยถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมทำนองนี้มาก่อนด้วย โดยเมื่อ 3 ปี เขาได้บอกให้กัปตันออกจากห้องนักบิน ก่อนจะชกกัปตัน รวมทั้งอีกครั้งเมื่อ 2 ปีก่อน ก็ก่อเหตุกับกัปตันอีกราย ที่ตั้งคำถามเขาว่าจิตไม่ปกติ และมีพฤติกรรมหยาบคาย 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์