แม่น้ำแซนทะลักท่วมปารีส หวั่นกระทบบอลยูโร2016

แม่น้ำแซนทะลักท่วมปารีส หวั่นกระทบบอลยูโร2016

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ว่ากระทรวงสิ่งแวดล้อมของฝรั่งเศสออกประกาศเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้บริเวณชายฝั่งแม่น้ำแซน หลังสามารถวัดระดับน้ำในแม่น้ำสายดังกล่าว ที่ไหลผ่านพื้นที่ราบลุ่มทางเหนือของประเทศรวมถึงกรุงปารีส สูงถึง 6.07 เมตรจากระดับปกติ เมื่อวันศุกร์ และประเมินสถานการณ์ว่าหากฝนยังคงตกลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันข้างหน้า ระดับน้ำอาจเพิ่มสูงขึ้นถึง 6.5 เมตร ทำลายสถิติ 6.18 เมตร เมื่อปี 2525หรือในรอบ 34 ปีที่ผ่านมา แต่ยังต่ำกว่าสถิติ 8.68 เมตร ในช่วงที่ฝรั่งเศสเกิดอุทกภัยเมื่อปี 2453

แม่น้ำแซนทะลักท่วมปารีส หวั่นกระทบบอลยูโร2016

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์อังกฤษ "อินดิเพนเดนต์" เผยว่า ผู้เชี่ยวชาญหลายรายยังคงเป็นกังวลกับสถานการณ์ฝนฟ้าที่ยังไม่แน่นอน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันฟุตบอลยูโรในวันที่ 10 มิ.ย.ที่จะถึงนี้เพราะขณะนี้น้ำที่ท่วมกรุงปารีสก็เป็นสาเหตุให้ต้องปิดทำการสถานที่สำคัญและสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน แม้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐจะออกมารับรองว่า น้ำท่วมจะไม่มีผลใดๆกับการแข่งขัน

น.ส.เซกัวแลง รอแยล รมว.กระทรวงสิ่งแวดล้อมของฝรั่งเศส กล่าวว่าพื้นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันในครั้งนี้ ที่เป็นผลจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ คือบริเวณทางตอนใต้ของกรุงปารีส รวมถึงเขตที่อยู่อาศัยรอบสนามบินออร์ลี ที่มีรายงานระดับน้ำสูงถึงหัวเข่า ซึ่งหน่วยกู้ภัย กาชาดและทหาร กระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว ด้านพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์และพิพิธภัณฑ์ออร์แซปิดให้บริการตลอดทั้งวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ภายในพิพิธภัณฑ์ทั้งสองแห่งเร่งเคลื่อนย้ายผลงานศิลปะและประติมากรรมรวมกันมากกว่า 250,000 ชิ้น ออกจากห้องใต้ดินขึ้นสู่ที่สูง


แม่น้ำแซนทะลักท่วมปารีส หวั่นกระทบบอลยูโร2016

อุทกภัยที่เกิดขึ้นกับเขตที่ราบลุ่มทางตอนกลางครอบคลุมหลายประเทศของยุโรปในครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ศพ ในจำนวนนี้ 11 ศพพบในรัฐบาเยิร์น และรัฐบาเดน-วัวร์ทเทมแบร์ก ทางตอนใต้ของเยอรมนี ส่วนในฝรั่งเศสมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ศพ ส่วนที่เหลือพบในโรมาเนียและเบลเยียม

แม่น้ำแซนทะลักท่วมปารีส หวั่นกระทบบอลยูโร2016



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์