แมวหน้าบึ้ง Grumpy Cat ขวัญใจชาวเน็ต ลาโลกแล้ว!


แมวหน้าบึ้ง Grumpy Cat  ขวัญใจชาวเน็ต ลาโลกแล้ว!

น.ส.ทาบิธา บัดส์เซน เจ้าของเปิดเผยข่าวร้ายผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เจ้าเหมียว Grumpy Cat จากไปอย่างสงบในอ้อมแขนเธอ ด้วยภาวะติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ ที่บ้านในรัฐแอริโซนา ของสหรัฐฯ

เจ้าแมวหน้าบึ้ง ซึ่งมีชื่อจริงว่า ทาร์ดาร์ซอส เป็นแมวเพศเมียที่กลายเป็นดาวดังในโลกอินเทอร์เน็ตเมื่อปี 2012 จากใบหน้าที่ดูบูดบึ้งคล้ายกำลังไม่สบอารมณ์ ซึ่งเจ้าของบอกว่าภาวะแคระแกร็นทำให้เจ้าเหมียวมีใบหน้าดูบึ้งตึงเช่นนี้



ภาพหน้าบูดของเจ้าเหมียวถูกนำไปทำเป็น meme หรือมุกขำทางอินเทอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว จนทำให้มันกลายเป็นขวัญใจของชาวเน็ต และเป็นดาวดังที่เดินทางไปออกรายการโทรทัศน์ทั่วโลก โดยเมื่อปี 2014 มันเคยแสดงนำในหนังเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาส

เมื่อปี 2015 ทาร์ดาร์ซอส ได้มีหุ่นขี้ผึ้งของตัวเองตั้งแสดงในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ ในนครซานฟรานซิสโก รวมทั้งที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

แมวหน้าบึ้ง Grumpy Cat  ขวัญใจชาวเน็ต ลาโลกแล้ว!


ขณะที่บัญชีอินสตาแกรมของมันก็มีผู้ติดตามกว่า 2 ล้านคน นอกจากนี้เจ้าเหมียวยังได้รับเชิญไปเป็นแขกกิตติมศักดิ์ของละครเพลงชื่อดังของ แอนดรูว์ ลอยด์ เวบเบอร์ เรื่อง Cats อีกด้วย

ชื่อเสียงของเจ้าเหมียวตัวนี้สร้างรายได้มหาศาลให้แก่เจ้าของของมัน ที่เผยว่าเธอลาออกจากงานทันทีที่ Grumpy Cat เป็นที่รู้จักในโซเชียลมีเดีย โดยในปี 2018 เจ้าของทาร์ดาร์ซอส ชนะคดีลิขสิทธิ์ หลังจากฟ้องร้องบริษัทกาแฟในสหรัฐฯ ที่ใช้ภาพของเจ้าเมียวมากเกินกว่าที่ทำสัญญากันเอาไว้ ทำให้เธอได้รับเงินค่าเสียหายมูลค่า 710,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 22.7 ล้านบาท)

แมวหน้าบึ้ง Grumpy Cat  ขวัญใจชาวเน็ต ลาโลกแล้ว!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี BBC NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์