แพทย์ผงะก้างปลาติดคาในคอคนไข้20ปี

แพทย์ผงะก้างปลาติดคาในคอคนไข้20ปี


เว็บไซต์ข่าวจีน “เจ้อเจียง ซินา” รายงานมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ว่า หนุ่มใหญ่ วัย 51 ปี รายหนึ่งนามสกุล “หวัง” อาศัยอยู่ที่เมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียงของจีนเผยว่า เขาเผลอกลืนก้างปลาขณะกำลังรับประทานซุปปลาคาร์พในปี 2537 เมื่อเขารู้ตัวว่าก้างปลาได้เข้าไปติดอยู่ที่คอจึงได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลท้องถิ่นในพื้นที่ที่เขาอาศัยอยู่ ทั้งนี้ นายหวังกล่าวว่า แพทย์แทบไม่ได้ตรวจดูก้างปลาในคอของเขา เพียงบอกว่า นายหวังสำลักเอาก้างปลาออกมาแล้วเท่านั้น

    นายหวังเชื่อแพทย์จึงได้กลับบ้านและดำเนินชีวิตต่อไปเป็นเวลา 20 ปี โดยที่มีอาการระคายคอ เจ็บคอและบางครั้งก็มีไข้ แต่ทุกครั้งที่เขาไปพบแพทย์ แพทย์จะกล่าวว่า ไข้ของเขาเป็นแค่ไข้ธรรมดา นายหวังหมดค่ารักษาพยาบาลไปหลายพันหยวนกับอาการไข้ที่เขาเองก็ไม่รู้สาเหตุ

    อย่างไรก็ตาม ในเดือนต.ค.นี้ ขณะก็รู้สึกไม่สบายอีกครั้ง จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเจ้อเจียงซึ่งเป็นโรงพยาบาลใหญ่ที่มีเครื่องมือทันสมัย เมื่อแพทย์ได้ตรวจดูอาการของนายหวังอย่างละเอียดจึงพบว่า มีก้างปลาขนาด 1.5 เซนติเมตร ติดอยู่ด้านขวาของหลอดลมในคอเป็นเวลานานจนมีเนื้อเยื่อหยาบที่ร่างกายสร้างขึ้นพันอยู่ โดยจากข้อมูลของเขาระบุว่า เป็นก้างปลาที่ทำให้เขาทุกข์ทรมานมา 20 ปี ทั้งนี้ แพทย์สามารถนำเอาก้างออกจากคอของนายหวังได้สำเร็จ สร้างความยินดีแก่เขาและครอบครัวอย่างมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์