แผ่นดินไหวฟิลิปปินส์เสียชีวิต 1 ศพ

แผ่นดินไหวฟิลิปปินส์เสียชีวิต 1 ศพ


    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ค.วัดได้ 6.5 แมกนิจูด มีศูนย์กลางอยู่ลึก 6.5 กม.บนเกาะเลย์เตทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ในเมืองคานังกาและเมืองจาโรบนเกาะเลย์เต ซึ่งโดยปรกติแล้ว แผ่นดินไหวที่มีศูนย์กลางอยู่ไม่ลึกนั้นจะสร้างความเสียหายบริเวณพื้นผิวโลกใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิแห่งแปซิฟิก ไม่ได้ประกาศเตือนภัยให้ระวังอันตรายจากคลื่นยักษ์สึนามิ


นางโรเวนา กอดิญญา นายกเทศมนตรีเมืองคานังกาเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดมายังเมืองคานังกาใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว หลังรับรายงานว่าอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นในเมืองคานังกาพังถล่มลงมา เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ แต่ยังมีอีกหลายคนที่ติดอยู่ในตัวอาคาร การปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยพบอุปสรรคจากอาฟเตอร์ช็อกในบริเวณดังกล่าวและยังขาดเครื่องมืออุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ซึ่งอาคารดังกล่าวมีอายุ 10 ปี เป็นที่ตั้งของโรงแรมขนาดเล็กอยู่ชั้นบนส่วนชั้นล่างทำเป็นร้านค้า ส่วนที่อื่นๆนั้นได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย

พนักงานต้อนรับของโรงแรมเอ็กซ์วายแซดที่เมืองทาโคลบาน เปิดเผยว่า รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว แต่ตัวอาคารไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนโรงแรมอีกแห่งหนึ่งที่เมืองเซบูก็รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนเช่นกัน แต่ก็ไม่มีความเสียหายรุนแรง

เกาะเลย์เตเคยได้รับความเสียหายจากซูเปอร์ไต้ฝุ่น"ไห่เยี่ยน"พัดถล่มเมื่อเดือนพ.ย.2556 เมื่อคลื่นยักษ์พัดถล่มที่เมืองทาโคลบานและใกล้เคียง ได้รับความเสียหายอย่างมาก มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย 7,350 คน... 

CR::dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์