แฉ!! สงครามโลกครั้งที่ 3 จะอุบัติขึ้นแล้ว?

แฉ!! สงครามโลกครั้งที่ 3 จะอุบัติขึ้นแล้ว?

สงครามเปิดฉากขึ้นแล้ว กับความวุ่นวายในต่างประเทศซีเรียที่ดูจะลุกลามต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2011 ที่จุดเริ่มต้นของชวนนั้นมาจากการประท้วงต่อต้านรัฐบาลของชาวตูนิเซีย ได้จุดกระแสให้ชาติอาหรับและแอฟริกาเหนือลุกฮือขึ้นมาขับไล่รัฐบาลเผด็จการของตัวเองบ้าง ซึ่งซีเรียก็เช่นกัน แม้ยูเอ็นจะพยายามเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยก็ไม่เป็นผล เรื่องราวยืดเยื้อบานปลาย จนกลายเป็นสงครามกลางเมืองที่มีมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกาและรัสเซียเข้ามาเอี่ยว

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา รัสเซีย จีน อิหร่าน ได้ประกาศสงครามทางอ้อมกับชาติตะวันตก รัฐสภาสหพันธรัฐรัสเซียและสภากลาโหมสหพันธรัฐรัสเซีย มีมติเอกฉันท์ให้กองทัพสหพันธรัฐรัสเซียประกาศเปิดฉากสงครามอย่างเป็นทางการกับไอซิส โดยนายวลาดีมีร์ วลาดีมีโรวิช ปูติน ประธานาธิบดีสหพันธรัฐรัสเซีย ได้กล่าวว่า ประเทศใดที่หนุนไอซิสจะเป็นศัตรูของสหพันธรัฐรัสเซียไปด้วย จึงถือได้ว่าขณะนี้สหพันธรัฐรัสเซียประกาศได้สงครามทางอ้อมกับสหรัฐ และกลุ่มประเทศอาหรับในอ่าวเปอร์เซียแล้วหรือสงครามโลกครั้งที่ 3 จะอุบัติขึ้นแล้ว? หลังจากนายวลาดีมีร์ วลาดีมีโรวิช ปูติน ประธานาธิบดีสหพันธรัฐรัสเซีย และ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เรียกร้องให้สหรัฐอเมริกานำเครื่องบินออกจากซีเรียโดยทันที และเปิดเผยว่า ถ้าหากเครื่องบินรบของสหรัฐอเมริกาและชาติพันธมิตรยังปรากฏในน่านฟ้าของซีเรียจะถูกปฏิบัติการทางทหารของสหพันธรัฐรัสเซียและจีนตอบโต้อย่างทันที

 

สงครามกลางเมืองในซีเรียที่อุบติขึ้นมาตั้งแต่ปี 2011 เรื่องราวดูเหมือนจะลุกลามบานปลายไปกันใหญ่ เมื่อล่าสุดนั้นพวกที่เคยหนุนหลังจากสหรัฐและรัสเซียก็เปิดฉากเล่นกันเอง อย่างกลุ่มกบฏที่เคยยึดฐานที่มั่นในเมือง Aleppo ใกล้ชายแดนตุรกีก็โดนเครื่องบินรัสเซียถล่มทางอากาศ ทั้งๆ ที่ในเมืองก็มีประชาชนอาศัยอยู่หลายแสนคนเลยทีเดียว

เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ประธานาธิบดีบารัค โอบามาได้พบกับนายวลาดีเมียร์ ปูตินที่งานงาน G20 เมืองกวางโจวประเทศจีน การเจรจาหยุดยิงที่ดูเหมือนจะได้ผล หรือการให้ยูเอ็นช่วนส่งเสบียงไปให้คนในเมือง แต่ไม่กี่วันต่อมาเครื่องบินสหรัฐดันไปถล่มฐานของทหารซีเรียแล้วอ้างว่าถล่มพลาด เพราะตั้งใจถล่ม ISIS รัฐเซียเลยส่งเครื่องบินไปถล่มฐานของกลุ่มกบฎใน Aleppo ต่ออีก อ้างว่าถล่ม ISIS เช่นกัน เป็นอันว่าข้อตกลงในงาน G20 ลอยหายไปในอากาศนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ยิงกันไป ยิงกันมาแล้วโบ้ยว่าตัวไม่รู้เรื่องครั้งนั้น

ในส่วนของสหรัฐอเมริกาเองก็ใช้เวลาโลกในการประนามรัสเซีย หาว่ารัสเซียโจมตีใส่บ้านเรือนประชาชน รัสเซียเองก็ตอบโต้ว่าสหรัฐเองก็หนุนหลังกลุ่มกบฎให้มาสู้กับรัฐบาลซีเรีย และสหรัฐเองก็ไม่แยกกลุ่มกบฏออกจากกลุ่มผู้ก่อนร้าย สถานการณ์ซัดกันไปมาจึงดูเหมือนจะไม่มีจุดสิ้นสุดสักที

สงครามที่ยาวนานกว่า 5 ปี คาดว่ามีประชาชนตายไปแล้วกว่า 4 แสนคน กับคลื่นผู้อพยพอีกนับล้าน ความยืดเยื้อที่เกิดขึ้นแน่นอนว่าเพราะชาติมหาอำนาจทั้งหลายที่เข้าไปมีเอี่ยว ฝั่งอเมริกากับชาติพันธมิตรทั้งหลายทั้งอิสราเอล ซาอุดิอารเบีย ตุรกี การ์ตาร์ และอังกฤษ ที่คอยจัดหานักรบ ส่งกำลังบำรุง และช่วยฝึกกองกบฏ ฝ่ายรัสเซียกับอิหร่านก็ส่งอาวุธและฝึกทหารซีเรียมาโดยตลอด แถมรัสเซียเองก็เปิดหน้าท้ารบเองแล้วกับการส่งเครื่องบินไปหนุน คือไม่สนใจว่าจะเป็นการถล่มบ้านตัวเอง

สรุปว่าความวุ่นวายและพังพินาศของสงครามที่ยืดเยื้อนั้นคือการโบ้ยกันไปมาของสองฝ่าย ทั้งการยิงกัน การใช้อาวุธอย่างสารเคมี หรือแม้แต่เมื่อเจรจาหยุดยิงแล้วก็แอบยิงใหม่ แล้วโบ้ยความผิดไปที่ผู้ก่อการร้าย เรียกได้ว่ายังความสงบสุขไม่ได้ และไม่รู้ว่าเหตุบานปลายจะกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 อย่างที่หลายๆ คนหวาดกลัวหรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์ที่ว่านั้นคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะมีแต่ความสูญเสียที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ ชมภาพซีเรียก่อนและหลังสงครามกลางเมือง แล้วคุณจะเข้าใจ ก็ได้แต่ภาวนาและหวังว่าจะสงบสุขเร็วๆ และขอให้โลกนี้เต็มไปด้วยความรักและความสวยงาม

 

 


ชมคลิป
WWW
WW
v


แฉ!! สงครามโลกครั้งที่ 3 จะอุบัติขึ้นแล้ว?


แฉ!! สงครามโลกครั้งที่ 3 จะอุบัติขึ้นแล้ว?


แฉ!! สงครามโลกครั้งที่ 3 จะอุบัติขึ้นแล้ว?


แฉ!! สงครามโลกครั้งที่ 3 จะอุบัติขึ้นแล้ว?


Cr.yaimouth,daily.rabbit.co.th ,Breaking News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์