แควนตัส แอร์ไลน์ กับ เอมิเรตส์ ฟลาย จับมือเป็นพันธมิตรทางการบินกันเป็นเวลา 10 ปี และจะยุติความสัมพันธ์กับบริติช แอร์เวย์ส

แควนตัส แอร์ไลน์ กับ เอมิเรตส์ ฟลาย จับมือเป็นพันธมิตรทางการบินกันเป็นเวลา 10 ปี และจะยุติความสัมพันธ์กับบริติช แอร์เวย์ส


        มีรายงานว่า สายการบินแควนตัส ของออสเตรเลีย ได้มีการลงนามอย่างเป็นทางการ ในการจับมือ เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับสายการบินเอมิเรตส์ ฟลาย ของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นเวลา 10 ปี โดยความร่วมมือครั้งนี้ ทั้ง 2 สายการบิน จะร่วมกันกำหนดอัตราค่าบริการ รวมถึงกำหนดเส้นทางการบิน และตารางการบินร่วมกัน ซึ่งอาจจะมีการยกเลิกบินบางเส้นทาง เช่น แฟรงก์เฟิร์ต ที่ได้มีการประกาศมาแล้ว

        อลัน จอยซ์ ซีอีโอ ของสายการบินแควนตัส ยอมรับว่า วัตถุประสงค์หลักของการจับมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้ คือการที่จะทำให้สายการบินนานาชาติแควนตัส แข็งแกร่ง และนำมาซึ่งผลกำไร หลังจากประสบปัญหา เนื่องจาก การชะลอตัวของระบบเศรษฐกิจทั่วโลก และต้นทุนด้านน้ำมันสูงขึ้น ซึ่งการจับมือกับ เอมิเรตส์ จะทำให้สามารถลดต้นทุนด้านพลังงานได้ เพราะ เอมิเรตส์ มีความใกล้ชิดกับกลุ่มธุรกิจพลังงานนั่นเอง

        พร้อมกันนี้ ยังมีรายงานว่า แควนตัส จะยุติความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ บริติช แอร์เวย์ส ของอังกฤษ และก็จะเปลี่ยนจุดเชื่อมต่อไปยังยุโรป (ฮับ) จากสิงคโปร์ เป็น ดูไบ ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์