แคลิฟอร์เนียประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหลังไฟป่่าลามหนัก

แคลิฟอร์เนียประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหลังไฟป่่าลามหนัก

ทางการรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ตอนเหนือของรัฐ หลังเกิดไฟป่ารุนแรงในพื้นที่

วันนี้ ( 23 ส.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ทางการรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ตอนเหนือของรัฐ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังเกิดไฟป่ารุนแรงในพื้นที่ เช่นเดียวกับอีกหลายรัฐในแถบตะวันตกของประเทศ ที่กำลังเผชิญเหตุการณ์รุนแรงลักษณะเดียวกัน

นายเจอร์รี บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงว่า พื้นที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าหนักหน่วงที่สุด คือ  เมืองพลูมาส ชาสตา และเตฮามา ทางตอนเหนือของรัฐ ซึ่งการประกาศดังกล่าว จะเป็นการเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไปจัดการไฟป่าได้สะดวกขึ้น

ไฟป่า “แพนเดอโรซา” เผาผลาญอาคารพาณิชย์วอดวายแล้วกว่า 50 แห่ง
 
รวมถึงกำลังสร้างความเสียหายให้แก่อาคารอีกกว่า 200 แห่ง และพื้นที่การเกษตรอีกกว่า 39 ตารางไมล์ ขณะที่ทางการระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 2,100 นาย และเฮลิคอปเตอร์อีก 11 ลำเข้าสกัดไฟป่า ซึ่งตอนนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วราว 50%

ชาวอเมริกันจำนวนมาก ต้องเผชิญกับสถานการณ์ไฟป่ารุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในฤดูร้อนปีนี้

โดยเฉพาะไฟป่าในรัฐโคโลราโด เมื่อเดือน มิ.ย. คร่าชีวิตประชาชนไป 2 ศพ และเผาผลาญบ้านเรือนไปกว่า 350 หลังคาเรือน ทั้งนี้ ไฟป่าเผาผลาญพื้นที่การเกษตร และที่อยู่อาศัยในสหรัฐไปแล้วกว่า 10,800 ตารางไมล์ นับตั้งแต่ต้นปีนี้ โดยรัฐออริกอนได้รับผลกระทบหนักที่สุด สูญเสียพื้นที่ไปกว่า 1,815 ตารางไมล์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์