แขวะ นายกฯต้องนัดโฟร์ซีซั่นถึงจะมา

แขวะ นายกฯต้องนัดโฟร์ซีซั่นถึงจะมา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารการเลือกตั้ง ย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตอบรับจากรัฐบาล หลังส่งจดหมายไปถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อนัดหารือในนี้ ที่หอประชุมกองทัพเรือ ในเวลา 10.00 น.

ทั้งนี้เห็นว่า นายกรัฐมนตรีควรหารือให้ได้ข้อสรุปร่วมกันเพราะการเลือกตั้งมีปัญหา หากไม่สะดวกก็ประสานติดต่อเพื่อนัดแนะ พร้อมยืนยันว่าหนังสือที่ขอพบนายกรัฐมนตรี เป็นความเห็นร่วมกันของ กกต.ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม กรณีการนัดพูดคุยระหว่างนายกรัฐมนตรี และ กกต. มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกโซเชียลทั้งชื่นชมและตำหนิ โดยระบุคำพูดของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ที่พูดว่า การนัดนายกรัฐมนตรีเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะไม่ได้รับความร่วมมือ ท้ายที่สุดแล้วหากไม่มาจริงๆ ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นโรงแรมโฟร์ซีซั่น ซึ่งเจ้าตัวก็อาจจะเปลี่ยนใจ ซึ่งเรื่องดังกล่าว นายสมชัยยอมรับว่าเป็นเพียงการพูดแบบทั่วไป ไม่มีเจตนาแอบบแฝง ส่วนการที่คนมองว่าเป็นการพูดเสียดสีหรือไม่นั้น นายสมชัยกล่าวว่า ที่ผ่านมาตนก็ถูกตำหนิมาโดยตลอดอยู่แล้ว

ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ยังไม่ได้รับหนังสือเชิญจาก กกต.กรณีนัดหารือเลื่อนการเลือกตั้ง โดยจากนี้การติดต่อสื่อสารระหว่างรัฐบาลกับ กกต.จะต้องผ่านนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต.เท่านั้น ส่วนที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการ กกต. ระบุว่าได้พยายามโทรศัพท์หาตนเองหลายครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อได้ นายพงศ์เทพยืนยันว่าไม่มีการติดต่อมา และไม่ทราบวัตถุประสงค์การให้ข่าวว่าต้องการอะไร

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์