แก๊งปล้นธนาคารทุ่ม 42 ล้าน เจาะอุโมงค์ถึงตู้นิรภัย กะซิวหมื่นล้าน แต่ไปไม่ถึงฝัน!!

แก๊งปล้นธนาคารทุ่ม 42 ล้าน เจาะอุโมงค์ถึงตู้นิรภัย กะซิวหมื่นล้าน แต่ไปไม่ถึงฝัน!!

วันที่ 4 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบราซิลเข้าปฏิบัติการสกัดกั้นแผนการปล้นธนาคารครั้งใหญ่ได้สำเร็จ หลังจากที่คนร้ายแก๊งนี้ได้ระดมทุนร่วมกันกว่า 4 ล้านเรียลบราซิล (ราว 42.5 ล้านบาท) และใช้เวลาร่วม 4 เดือนในการขุดเจาะอุโมงค์จากบ้านเช่าหลังหนึ่ง ตรงไปยังห้องนิรภัยของธนาคารของรัฐบาล สาขาทางตอนใต้ของกรุงเซาเปาโล ซึ่งเก็บทรัพย์สินมูลค่า 250 ล้านปอนด์ (ราว 1.1 หมื่นล้านบาท) โดยคาดว่าหากการปล้นครั้งนี้สำเร็จ มันจะกลายเป็นการปล้นธนาคารครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์บราซิล


หัวหน้าชุดสอบสวนในเซาเปาโล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้จับตามาพฤติกรรมของแก๊งดังกล่าวมานานกว่า 2 เดือนแล้ว และได้บุกเข้าจับกุมเมื่อการก่อสร้างอุโมงค์เสร็จสิ้น โดยทราบว่าแก๊งดังกล่าวมีแผนลงมือจริงในวันศุกร์นี้ (6 ตุลาคม) หรือช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึง นอกจากเจ้าหน้าที่จะพบอุโมงค์ยาว 500 เมตร ที่มีการติดไฟฟ้าและช่องระบายอากาศไว้พร้อม และสูงพอจะให้ผู้ใหญ่ยืนอยู่ในนั้นได้ พวกเขายังพบรถ 7 คันที่ถูกขโมยมา เพื่อจะใช้ขนย้ายเงินหลบหนีหลังการปล้นด้วย

สำหรับผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้ เป็นแก๊งที่อันตรายและก่อตั้งมายาวนาน มีประวัติก่ออาชญากรรมรุนแรงอย่างการฆาตกรรม แต่ละคนมีอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปี ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอาชญากรในบราซิล ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวสมาชิกแก๊งได้ 16 คน ภายในโกดังที่เก็บอุปกรณ์การขุดเจาะอุโมงค์ไว้ และตัวหัวหน้าแก๊งเองก็ถูกควบคุมตัวไว้แล้วเช่นกัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยบางคนน่าจะมีส่วนเชื่อมโยงหรือมีความเกี่ยวข้องกับเหตุปล้นธนาคารครั้งอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องต้องเร่งสืบสวนขยายผลต่อไป โดยจะต้องติดตามตัวหญิงที่ใช้ตัวตนปลอมในการเช่าบ้านให้แก๊งอาชญากร รวมถึงหาความเชื่อมโยงระหว่างแก๊งดังกล่าวนี้กับแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่อย่าง First Command of the Capital (PCC) ด้วย

 


แก๊งปล้นธนาคารทุ่ม 42 ล้าน เจาะอุโมงค์ถึงตู้นิรภัย กะซิวหมื่นล้าน แต่ไปไม่ถึงฝัน!!


ภาพจาก São Deic/Polícia Civil, policiacivil.sp.gov.br

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : นกฮูก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.221.71

1.10.221.71,,node-ifb.pool-1-10.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ไปดู ปูได ดูไป ไปดู ดูปู ดูใบ ดูไปดู ไปไปดู ดูปู ดูใบ


[ วันศุกร์ ที่ 6 ตุลาคม 2560 เวลา 11:16 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์