แก๊งค้าแรงงานข้ามชาติซิ่งแหกด่านพลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 39 จ.ชุมพร

แก๊งค้าแรงงานข้ามชาติซิ่งแหกด่านพลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 39 จ.ชุมพร


ทหาร-ตำรวจ สภ.ท่าแซะ ตั้งด่านสกัดจับแก๊งค้าแรงงานข้ามชาติ แต่คนขับซิ่งแหกด่านหลบหนี รถพลิกคว่ำทำให้แรงงานพม่าเสียชีวิต 1 เจ็บ 39 จับได้อีกกว่าครึ่งร้อย

ร.ท.ธวัชชัย ทิวะศะศิธร์ ผบ.กองร้อยทหารราบ ป.2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี จ.ส.อ.เอกชัย พันธ์เลิศ จ.ส.อ.ณัฐพล ปลอดภัย พร้อมกำลังทหารกว่า 10 นาย ร่วมกับ ร.ต.ต.ธานี อุสิทธิ์ รอง สวป.สภ.ท่าแซะ ด.ต.ชัยวัฒน์ เปี่ยมป่าน ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ทำหน้าที่สายตรวจประจำตำบลหินแก้ว สนธิกำลังทหารตำรวจทั้ง 2 ฝ่าย ออกตรวจสกัดแก๊งลักลอบค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติตามแนวชายแดนไทย-พม่า เขตรอยต่อกับ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง

กระทั่งถึงบริเวณ ถนนสายจันทึก-บ้านน้ำเย็น หมู่ 5 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่ากำลังมีรถยนต์กระบะต้องสงสัยติดกรงเหล็กด้านหลังบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มกระบะหลังจำนวน 3 คัน ขับตามกันมา เจ้าหน้าที่จึงตั้งด่านตรวจสกัดเพื่อเรียกตรวจค้น แต่ปรากฏว่ารถยนต์กระบะทั้ง 3 คัน ได้เร่งเครื่องฝ่าด่านตรวจเจ้าหน้าที่จนเจ้าหน้าที่ต้องกระโดดหลบหาที่ปลอดภัยกันจ้าละหวั่น และสามารถสกัดจับไว้ได้ 1 คัน เป็นรถยนต์ยีห้ออีซูซุ ดีแม็ก ตอนเดียวสีขาว ทะเบียน ผก.3666 สุราษฎร์ธานี ส่วนคนขับได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีฝ่าความมืดเข้าไปในป่าละเมาะข้างทาง ส่วนที่กระบะหลังรถคันดังกล่าวมีชาวพม่าชายหญิงนั่งมาเต็มคันเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจอีกชุดได้ขับรถยนต์ไล่ตามรถยนต์กระบะ 2 คัน ที่ขับแหกด่านหลบหนี ไปได้ห่างจากจุดสกัดประมาณ 1 กิโลเมตร พบรถยนต์กระบะยีห้อโตโยต้า ไฮลัก ตอนเดียว สีเขียว ทะเบียน บธ.3178 ประจวบคีรีขัน เสียหลักพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่บนถนน มีชาวพม่าชายหญิงได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้หน่วยกู้ชีพมารับนำไปส่งโรงพยาบาล โดยรถกู้ชีพนำไปส่งโรงพยาบาลท่าแซะ จำนวน 22 คน และเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจนำส่งโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จำนวน 17 คน และเสียชีวิตระหว่างทาง 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.เย อายุ 22 ปี สัญชาติพม่า ส่วนคนขับหลบหนีไปได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมชาวพม่าที่มากับรถยนต์ทั้ง 2 คัน ไว้ได้ในที่เกิดเหตุจำนวน 54 คน และผู้บาดเจ็บที่นำส่งโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งอีก 39 คน รวมทั้งหมด 93 คน

จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนทราบว่า รถกระบะทั้ง 2 คัน และที่หลบหนีไปได้อีก 1 คัน เป็นแก๊งขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ โดยมีหัวหน้าแก๊งเป็นคนไทยร่วมกับชาวพม่า ในพื้นที่ จ.ชุมพร และ จ.ระนอง ซึ่งเป็นแก๊งใหญ่ลักลอบทำกันมานานแล้ว ซึ่งนำแรงงานชาวพม่าทั้งหมดมาจากชายแดนไทย-พม่า ทางด้าน ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง โดยเก็บค่าหัวรายละ 5000 – 10,000 บาท เพื่อส่งต่อไปทำงานในแถบจังหวัดภาคใต้และประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวชาวพม่าทั้งหมดและตามไปอายัดตัวผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง ไว้สอบสวนขยายผล พร้อมกับตรวจสอบทะเบียนรถยนต์เพื่อติดตามตัวเจ้าของและขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แก๊งค้าแรงงานข้ามชาติซิ่งแหกด่านพลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 39 จ.ชุมพร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์