เอาอีกแล้ว!! โสมแดงเตรียมทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งใหม่(คลิป)


เอาอีกแล้ว!! โสมแดงเตรียมทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งใหม่(คลิป)


สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ว่า สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติเกาหลีใต้ (เอ็นไอเอส) เผยต่อคณะกรรมาธิการรัฐสภา ในกรุงโซล ในระหว่างการประชุมลับ เมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีความเป็นไปได้สูงที่เกาหลีเหนือจะยิงขีปนาวุธ เนื่องจากตรวจสอบพบความเคลื่อนไหวมากผิดปกติ ของยานยนต์ภายในศูนย์วิจัยขีปนาวุธ ในกรุงเปียงยาง 

    เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธแบบข้ามทวีป (ไอซีบีเอ็ม) 2 ลูก ที่มีพิสัยยิงไกลถึงแผ่นดินใหญ่สหรัฐ และนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือกล่าวว่าเป็นของขวัญสำหรับ"ชาวอเมริกันสารเลว" ติดตามด้วยการยิงขีปนาวุธอีก 2 ลูก พุ่งผ่านเหนือน่านฟ้าญี่ปุ่น และการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ส่งผลให้ความตึงเครียดพุ่งสูง...

ชมคลิป
VVVVVV
VVVVV
VVVVV


 ทรัมป์และคิมเปิดฉากวิวาทะกันหลายครั้ง ในระยะไม่กี่เดือนล่าสุด ต่างฝ่ายต่างข่มขู่และด่าทอกันส่วนตัว สร้างความตึงเครียดไปทั่วโลก
  
   ทรัมป์กำนหดเดินทางถึงกรุงโซลในวันอังคาร (7 พ.ย.) ส่วนหนึ่งของการเยือนเอเชีย ซึ่งจะรวมถึง ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ซึ่งสายตาชาวโลกต่างจับจ้องคำพูดที่ทรัมป์จะสื่อสารถึงคิมและเกาหลีเหนือ...

 ท่ามกลางการเดินทางเยือนทางการทูตสู่ภูมิภาคของบุคคลต่างๆ นายเยนส์ สตอลเตนเบิร์ก เลขาธิการองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) กล่าวในระหว่างการแถลงข่าว ที่สถาบันศึกษานโยบายอาซาน ในกรุงโซล เมื่อวันพฤหัสบดี ว่า เป้าหมายด้านอาวุธของเกาหลีเหนือ ได้กลายเป็น "ภัยคุกคามต่อโลก" โดยแผ่นดินใหญ่สหรัฐและยุโรปใกล้จะอยู่ในรัศมีโจมตีของขีปนาวุธเปียงยาง "ผมคิดว่าเราทุกคนทราบกันดีว่า สงครามจะสร้างความหายนะใหญ่หลวง และเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคนี้ และต่อสันติภาพและความมั่นคงของโลกด้วย" สตอลเตนเบิร์ก กล่าว 

    แต่สตอลเตนเบิร์กกล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรทางทหาร 29 ประเทศ "พร้อมเสมอที่จะตอบสนองและตอบโต้ การโจมตีจากทุกทิศทาง" .



ภาพ - REUTERS, AFP
คลิปประกอบ - Wochit News ...
ที่มา :::dailynews.co.th

เอาอีกแล้ว!! โสมแดงเตรียมทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งใหม่(คลิป)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์