เอาจริงดิ!! กลุ่มคนผิวสีจับชายหนุ่มพิการมาทรมานเฟซบุ๊กไลฟ์-พร้อมตะโกนด่า”ทรัมป์” (มีคลิป)

เอาจริงดิ!! กลุ่มคนผิวสีจับชายหนุ่มพิการมาทรมานเฟซบุ๊กไลฟ์-พร้อมตะโกนด่า”ทรัมป์” (มีคลิป)


เมื่อวันที่ 5 ม.ค. บีบีซีรายงานว่า ตำรวจนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 4 คน กรณีก่อเหตุสะเทือนขวัญนำชายพิการผิวขาวที่เป็นคนรู้จักของทางกลุ่มมาพันธนาการจากนั้นจึงทำทารุณกรรมระหว่างด่าทอเป็นข้อความต่อต้านคนผิวขาว โดยถ่ายทอดไปทั่วโลกทางเฟซบุ๊ก ไลฟ์ สร้างความตกตะลึงให้กับชาวอเมริกันและโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง

คลิปถ่ายทอดดังกล่าวมีความยาวประมาณ 30 นาที เผยให้เห็นชายผิวขาวถูกพันธนาการและมีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคนใช้มีดฟันเสื้อผ้าของเหยื่อจนขาดวิ่น และนำขี้บุหรี่ทิ้งใส่ศีรษะของเหยื่อ ใช้เท้ายันศีรษะของเหยื่อติดกับผนัง รวมทั้งใช้มีดตัดกล้อนผมจนสังเกตเห็นเลือดไหลออกมา ขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้ที่ถ่ายทำต่างหัวเราะสนุกสนาน บางคนสูบบุหรี่ และตะโกนด่าทอคนผิวขาว และโจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกาที่กำลังจะเข้าพิธีสาบานตนในวันที่ 20 ม.ค.นี้ ทำให้ตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง

ต่อมามีผู้แจ้งตำรวจ โดยสายตรวจใกล้ที่เกิดเหตุพบเหยื่ออยู่ในสภาพเหม่อลอยและเดินเซไปมา จึงประสานหน่วยอื่นเข้าตรวจสอบเหตุประทุษร้ายในบริเวณดังกล่าว กระทั่งพบสถานที่เกิดเหตุในอพาร์ตเมนต์ พร้อมหลักฐานการก่อเหตุ จึงจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัยไว้ได้เป็นชาย 2 คน และหญิงอีก 2 คน คดีนี้เรียกเสียงชื่นชมจากชาวอเมริกันที่ตำรวจสามารถรับแจ้งเหตุและเข้าจับกุมได้อย่างรวดเร็ว
เอ็ดดี จอห์นสัน ผู้กำกับการตำรวจเมืองชิคาโก กล่าวว่า ชายผิวขาวที่ตกเป็นเหยื่อนั้นเป็นบุคคลทุพพลภาพ ทั้งยังเป็นคนรู้จักของหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ และคาดว่าเหยื่อถูกลักพาตัวมานานไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง ก่อนเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุน่าจะทำลงไปเพราะความเกลียดชัง ถือว่าเป็นคดีที่น่าขยะแขยงมาก ตนอยู่ในอาชีพตำรวจมานาน 28 ปี ยังรู้สึกรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เข้าใจว่าสิ่งใดทำให้คนกลุ่มหนึ่งกระทำต่อเพื่อนมนุษย์อีกคนได้ขนาดนี้ ส่วนเหยื่อนั้นได้รับการปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่แพทย์ระบุว่า ได้รับการกระทบกระเทือนต่อจิตใจอย่างรุนแรง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์