เออร์มาทำพิษ! Disney World ประกาศปิดทำการเป็นครั้งที่ 6 ในรอบ 45 ปี!!

เออร์มาทำพิษ! Disney World ประกาศปิดทำการเป็นครั้งที่ 6 ในรอบ 45 ปี!!

Disney World ฟลอริดา ประกาศปิดทำการ เนื่องจากถูกพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาถล่มอย่างรุนแรง โดยคาดว่าจะเปิดทำการอีกครั้งในวันอังคารนี้ ส่วนโรงแรมยังเปิดให้บริการอยู่ อย่างไรก็ตาม การปิดให้บริการครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 6 นับตั้งแต่สวนสนุกแห่งนี้เปิดทำการนานถึง 45 ปี และถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ปิดทำการเนื่องจากสภาพอากาศที่รุนแรง ต่อจากเหตุพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

Disney World เป็นแหล่งรายได้หลักของ Disney ประกอบด้วยสวนสนุก 4 แห่ง ได้แก่ Magic Kingdom, Epcot, Animal Kingdom และ Hollywood Studios พร้อมรีสอร์ทที่มีสวนน้ำ โรงแรม และศูนย์กีฬาในพื้นที่ 25,000 เอเคอร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของออร์แลนโด

Magic Kingdom เป็นสวนสนุกที่ได้รับความนิยมสูงสุด จากรายงานประจำปีของ Themed Entertainment Association โดยนักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคน ในปี 2016 ส่วนรีสอร์ทมีเจ้าหน้าที่ถึง 73,000 คน ในขณะที่ Epcot, Animal Kingdom และ Hollywood Studios ก็เป็นสวนสนุกที่ติดท็อปเทนระดับโลก นอกจากนี้ สวนน้ำ Typhoon Lagoon และ Blizzard Beach เป็นอันดับ 2 และ 3 สวนน้ำยอดนิยมเมื่อปีที่แล้ว

แม้ว่าทางเมืองออร์แลนโดจะยังไม่มีการสั่งอพยพ แต่ก็มีการเคอร์ฟิวช่วง 19.00 น. ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเมื่อมีการสั่งอพยพ ทาง Disney World ก็พร้อมที่จะดำเนินการตามแผนการอพยพของออร์แลนโดต่อไป

สำหรับผู้ที่เข้าพักในรีสอร์ทของ Disney World ทางรีสอร์ทก็จะคืนเงินเต็มจำนวนให้กับผู้ที่ซื้อบัตรผ่าน Disney แต่นโยบายนี้จะไม่รวมถึงผู้ที่ซื้อบัตรทางสายการบิน โรงแรม หรือบริษัทรถเช่า นอกจากนี้ ทาง Disney World ยังยกเลิกงาน "Not-So-Scary Halloween Party" โดยผู้ที่จองบัตรแล้วสามารถขอเงินคืนได้เต็มจำนวนหรือเก็บไว้ใช้ในงานต่อไปได้



ข้อมูล : CNN
ภาพ : AFP

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์