เหลือเชื่อ !! 2 นักโทษใช้วิธีนี้แหกคุก ในเรือนจำที่มีความมั่นคงสูงสุด ??

เหลือเชื่อ !! 2 นักโทษใช้วิธีนี้แหกคุก ในเรือนจำที่มีความมั่นคงสูงสุด ??


เกิดเหตุผู้ต้องขัง 2 คนในเรือนจำความมั่นคงสูงสุดในกรุงนิวเดลี หลบหนีโดยใช้วิธีขุดอุโมงค์ลอดใต้กำแพง ก่อนเจ้าหน้าที่จะสามารถตามจับกลับมาได้ 1 คน...
 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุผู้ต้องขังซึ่งกำลังรอขึ้นศาลในคดีลักทรัพย์ 2 คนหลบหนีออกจากเรือนจำกลาง 'ติฮาร์' ในกรุงนิวเดลี ซึ่งเป็นเรือนจำความมั่นคงสูงสุดของประเทศอินเดีย โดยใช้วิธีการขุดอุโมงค์ลอดใต้กำแพงในการหลบหนีเหมือนกับในภาพยนตร์
 
เจ้าหน้าที่รู้ตัวว่าผู้ต้องขังทั้ง 2 คนคือ นาย ไฟซาน และนาย จาเวด หายตัวไประหว่างการเรียกขานชื่อในวันอาทิตย์ อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาตำรวจสามารถตามจับกุมหนึ่งในผู้หลบหนีได้สำเร็จ และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ
 
ขณะที่ตามรายงานของสำนักข่าว ไทม์ส ออฟ อินเดีย ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนวางแผนหลบหนีอย่างระมัดระวังเหมือนในภาพยนตร์เรื่อง 'Shawshank Redemption' (ชื่อไทย: ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง) โดยใช้วิธีปีนกำแพงของอาคารเรือนจำตึกหนึ่งและไปยังจุดที่พวกเขาขุดอุโมงค์ลอดใต้กำแพงรอบนอกเอาไว้ และใช้มันเพื่อหลบหนีไปตามท่อระบายน้ำ
 
ด้าน นายมูเคช ปราสาด รองสารวัตรสืบสวนของเมืองติฮาร์

เผยว่า นาย ไฟซาน และนาย จาเวด หลบหนีไประหว่างวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ โดยพวกเขาจะค้นหาว่าผู้ต้องขังทั้ง 2 คนใช้วิธีใดในการหลบหนี เนื่องจากในตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าพวกเขาแหกคุกอย่างไร และเริ่มแผนการตั้งแต่เมื่อไร
 
ทั้งนี้ เรือนจำติฮาร์ เป็นเรือนจำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียใต้ สามารถจุนักโทษได้ 6,250 คน แต่ในปัจจุบันมีผู้ถูกคุมขังในเรือนจำแห่งนี้ถึง 13,500 คน รวมทั้งนักรบติดอาวุธ, สมาชิกแก๊งอาชญากรรมและอาชญากรอื่นๆ

ที่มา bigza

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์