เหยื่อน้ำท่วมปักกิ่งพุ่งขึ้นเป็น 77 ศพ

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

วันนี้ (26 ก.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนว่า

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมใหญ่ในกรุงปักกิ่ง ครั้งรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 60 ปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 77 ศพแล้ว มากกว่าที่รายงานครั้งก่อนกว่าสองเท่า ตามรายงานของสำนักข่าวซินหัวของทางการจีน
ประชาชนที่อาศัยอยู่ในหลายพื้นที่ของกรุงปักกิ่ง ต่างพากันสงสัยเกี่ยวกับตัวเลขอย่างเป็นทางการของผู้เสียชีวิต 37 ศพ ตามรายงานของรัฐบาลท่องถิ่นในกรุงปักกิ่ง เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าตัวเลขน่าจะสูงกว่านี้
 

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นพายุฝนที่ตกหนักที่สุดนับตั้งแต่ปี 2494 เป็นต้นมา
 
ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นขึ้นมาท่วมพื้นที่อยู่อาศัย รวมทั้งน้ำท่วมตามถนนหนทางและเส้นทางหลวงสายสำคัญ มีรถยนต์หลายคันจมอยู่ใต้ระดับน้ำ
พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด คือเขตเฟิงฉาน เขตชานเมืองด้านตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นเทือกเขาสูง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก รถยนต์จมน้ำ และ ประชาชนถูกตัดขาด เพราะเส้นทางสัญจรถูกตัดขาด
 

สำนักข่าวซินหัวรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 77 ศพแล้ว มูลค่าความเสียหาย 10,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 47,100 ล้านบาท และ ประชาชนได้รับความเดือนร้อนกว่า 1.9 ล้านคน นายกั้วะ จินหลง นายกเทศมนตรีกรุงปักกิ่ง ประกาศลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์