เหยื่อธรณีพิโรธฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 43 ศพ

เหยื่อธรณีพิโรธฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 43 ศพ

วันนี้ (7 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองดูมากูเต้ ประเทศฟิลิปปินส์ว่า
 
ความคืบหน้าของเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 6.7 ริคเตอร์ นอกชายฝั่งเกาะเนกรอส กับ เกาะเซบู ทางตอนกลางของประเทศฟิลิปปินส์เมื่อช่วงเที่ยงวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เมืองกุยฮุลงัน บนเกาะเนกรอส ซึ่งได้รับความเสียหายมากที่สุด แถลงตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ 43 ศพแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายสิบคนที่เชื่อว่าอาจได้รับบาดเจ็บ หรือ ยังสูญหาย บนพื้นที่เขาสูง เนื่องจากเส้นทางถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเข้าไปไม่ถึง เจ้าหน้าที่ต้องการเครื่องมืออุปกรณ์หนักในการขุดค้นใต้ซากปรักหักพัง เพราะที่มีอยู่ในขณะนี้คือ พลั่วและมือเปล่าเท่านั้น

สำหรับเมืองกุยฮุลงัน อยู่ห่างจากเมืองดูมากูเต้ ขึ้นไปทางเหนือ 90 กม. เป็นเมืองหลวงของจังหวัดเนกรอส โอเรียนเต็ล

ส่วนสำนักงานตรวจวัดแผ่นดินไหวของฟิลิปปินส์แจ้งว่า ตรวจวัดแรงสั่นสะเทือนตามหลังแผ่นดินไหว หรือ อาฟเตอร์ช็อก ได้มากกว่า 700 ครั้ง ในช่วง 20 ชั่วโมงหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรก ซึ่งทางสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.8 ริคเตอร์

ขณะเดียวกัน  ที่กรุงมะนิลา สำนักงานวิบัติภัยแห่งชาติ แจ้งตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการที่ 15 ศพ สูญหาย 29 คน และ บาดเจ็บ 52 คน แต่ก็ยอมรับว่า ยังต้องตรวจสอบรายงานความเสียหายเพิ่มเติมอีก จากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

สำหรับเมืองเซบูของฟิลิปปินส์ ถือว่าเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ มีประชากร 2.3 ล้านคน
 
เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของฟิลิปปินส์ด้วย ห่างจากจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวเพียง 50 กม.เท่านั้น ทำให้อาคารบ้านเรือนสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์