เหตุระเบิดโรงงานปุ๋ยเท็กซัสในสหรัฐฯ บาดเจ็บแล้วกว่า 300 คน

เหตุระเบิดโรงงานปุ๋ยเท็กซัสในสหรัฐฯ บาดเจ็บแล้วกว่า 300 คน


18 เม.ย.56 เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ 2 ครั้ง ที่โรงงานปุ๋ยแห่งหนึ่ง ที่เมืองเวสต์ ในรัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ  เมื่อช่วงเวลา 19.50 ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 7.50 เช้าตามเวลาประเทศไทย  โดยแรงระเบิดทำให้เกิดลูกไฟพุ่งขึ้นบนท้องฟ้า  ซึ่งล่าสุดคาดการณ์ว่า น่าจะมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 300 คน ขณะที่มีบางส่วนยังคงติดอยู่ในซากเพลิงไหม้จากเหตุระเบิด

ยอดผู้บาดเจ็บและผู้ที่ติดอยู่ในอาคารโรงงานที่กำลังลุกไหม้เริ่มพุ่ง สูงขึ้นเรื่อยๆ หลังเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่ดรงงานปุ๋ยใกล้เมืองวาโก ในรัฐเท็กซัส

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า สื่อท้องถิ่นในรัฐเท็กซัสของสหรัฐรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 60-70 คนแล้ว และมีผู้บาดเจ็บกว่าร้อยคน โดยอ้างคำกล่าวของผู้อำนวยการฝ่ายฉุกเฉินประจำท้องถิ่น

โดยภาพข่าวแสดงให้เห็นพาหนะหน่วยฉุกเฉินจำนวนมากในจุดเกิดเหตุ และกำลังเตรียมการพื้นที่รับผู้บาดเจ็บในสนามกีฬาใกล้เคียง

แม้รายงานดังกล่าวจะไม่ได้รับการยืนยัน แต่สถานีโทรทัศน์ KWTX อ้างรายงานจากนายจอร์จ สมิธ ผู้อำนวยการสำนักงานการจัดการฉุกเฉินตะวันตก ที่กล่าวยืนยันยอดดังกล่าว

สถานีโทรทัศน์เคดับเบิลยูทีเอ็กซ์อ้างผู้อำนวยการสำนักงานบริการ ฉุกเฉินเมืองเวสต์ ที่ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตดังกล่าว ขณะที่สถานีข่าวซีบีเอสออกอากาศรายงานจราจรทางวิทยุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าไปยังที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บจากระเบิดที่ปะทุ ตามหลังมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังตั้งหน่วยคัดแยกผู้บาดเจ็บที่อาคารชุดแห่ง หนึ่งเนื่องจากมีคนติดอยู่ด้านใน

ด้านผู้บริหารโรงพยาบาลฮิลเครสต์ แบพติสต์ ที่เมืองวาโก เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้รับผู้ป่วย 66 รายเข้ามารักษาตัว ซึ่งร่วมถึงผู้ที่บาดเจ็บสาหัส 38 ราย

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งกล่าวว่า เธอเห็นกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากพื้นที่โรงงาน และขับรถเข้าไปดูใกล้ๆว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้เตือนให้ออกจากพื้นที่ เนื่องจากโรงงานกำลังจะระเบิด ก่อนที่จะเกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่และเสียงระเบิดดังสนั่น ประชาชนรายหนึ่งกล่าวว่า เธอได้ยินเสียระเบิดหลายครั้ง ห่างออกไปไกลกว่า 20 กม. โดยอากาศในเมืองเวสต์ถูกปกคลุมด้วยกลุ่มควันที่มีกลิ่นฉุนนานกว่า 2 ชม.หลังการระเบิด ขณะที่พื้นที่โดยรอบดรงงาน เต็มไปด้วยเศษไม้ อิฐ และกระจก

ส่วนนายริค เพอร์รี ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส กล่าวในแถลงการณ์ว่า กำลังตรวจสอบความคืบหน้าและรวบรวมข้อมูลเหตุการณ์ต่างๆเพื่อใช้ในการสืบสวน รวมทั้งได้ส่งกำลังใจไปยังผู้ประสบเหตุและญาติพี่น้อง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์