เหตุขู่บึ้ม ม.ฮาวาร์ด ฝีมือนักศึกษา หวังหนีสอบ

เหตุขู่บึ้ม ม.ฮาวาร์ด ฝีมือนักศึกษา หวังหนีสอบ

เวรกรรม อยู่ดีไม่ว่าดี ที่แท้เหตุขู่วางระเบิดมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด เป็นฝีมือของหนุ่มนักศึกษาวัย 20 ปีนี่เอง เนื่องจากไม่อยากเข้าสอบ เลยป่วนซะเลย อาจมีโทษจำคุกถึง 5 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ว่า สำนักงานอัยการ
 
เปิดเผยว่า นายเอลโด คิม วัย 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยฮาวาร์ด สถาบันการศึกษาชื่อดังของสหรัฐ ซึ่งถูกตั้งข้อหาอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ขู่วางระเบิด เนื่องจากไม่ต้องการเข้าสอบ จะถูกนำตัวขึ้นศาลในเมืองบอสตันในวันพุธตามเวลาท้องถิ่น โดยนายคิม อาจต้องเจอโทษจำคุก 5 ปี, คุมประพฤติ 3 ปี และปรับอีกเป็นเงิน 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หากถูกพิพากษาว่ามีความผิดในข้อหาแกล้งขู่วางระเบิด ที่สร้างความโกลาหลในมหาวิทยาลัยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย และหนังสือพิมพ์นักศึกษา รายงานว่า
 
เขาถูกกล่าวหาว่า ทำให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนสืบสวนกลาง หรือเอฟบีไอ, ตำรวจและเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฉุกเฉิน เสียเวลาไปกับการกระทำที่สุดพิเรนของเขา หลังจากส่งอีเมลไปถึงตำรวจประจำมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด โดยเจ้าหน้าที่ได้รับอีเมลเมื่อเวลา 08.30 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ชั่วโมงครึ่งก่อนเริ่มการสอบของนายคิม ระบุหัวข้อว่า มีระเบิดอยู่รอบมหาวิทยาลัย และเตือนด้วยว่า อาจมีระเบิดอยู่ในอาคาร 4 หลังด้วย พร้อมสำทับด้วยว่า ใกล้จะระเบิดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นอย่างละเอียดก็ไม่พบวัตถุระเบิด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์